Tổng thống Chavez hoàn tất đợt xạ trị thứ hai

05/04/2012 11:04 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong một tuyên bố trên Twitter vào cuối ngày 4.4 cho biết, ông đang trên chuyến bay trở về nước sau vòng xạ trị thứ hai tại Cuba, theo AFP.

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong một tuyên bố trên Twitter vào cuối ngày 4.4 cho biết, ông đang trên chuyến bay trở về nước sau vòng xạ trị thứ hai tại Cuba, theo AFP.

"Xin chào người dân đất nước thân yêu của tôi. Tôi đang ở trên máy bay tại sân bay Jose Marti (Havana, Cuba). Tôi đã hoàn tất vòng xạ trị thứ hai", ông Chavez viết.


Tổng thống Chavez tự tin với khả năng hết bệnh ung thư của mình - Ảnh: AFP

"Trên đây tôi có thể nhìn thấy Chủ tịch Raul Castro. Cảm ơn Fidel! Cảm ơn Raul! Cảm ơn bạn, Cuba! Tôi sẽ sống và tôi sẽ chiến thắng!", ông Chavez viết thêm.

Trước đó, Phó tổng thống Venezuela Elias Jaua cho biết, ông Chavez trong những ngày qua ở Cuba đã trải qua các đợt điều trị bức xạ liên tục, và vòng xạ trị này được xem là thành công.

Được biết, từ ngày 25.3 vừa qua, Tổng thống Chavez đã trải qua vòng xạ trị đầu tiên kéo dài khoảng một tuần sau khi được các bác sĩ Cuba phẫu thuật cắt bỏ một khối u ở vùng xương chậu vào ngày 26.2, khu vực mà ông từng phải phẫu thuật cắt khối u ung thư hồi tháng 6 năm ngoái.

Giới chức Caracas không công bố loại bệnh ung thư mà Tổng thống Chavez mắc phải, nhưng khẳng định bệnh ung thư của ông không bị di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Tổng thống Chavez, 58 tuổi, người luôn kịch liệt chống các chính sách ngoại giao của Mỹ, lên cầm quyền tại Venezuela vào năm 1999.

Với việc thay đổi hiến pháp vào năm 2009, ông Chavez đã có thể tiếp tục đứng ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đối thủ duy nhất trong cuộc chạy đua sắp tới của ông Chavez là thống đốc bang Miranda Henrique Capriles Radonski, 39 tuổi.

Tiến Dũng

>> Tổng thống Chavez đến Cuba để xạ trị
>> Tổng thống Chavez trở lại Cuba để xạ trị
>> Ông Chavez về nước
>> Ông Chavez thừa nhận ung thư tái phát
>> Tổng thống Chavez thừa nhận tái phát ung thư
>> Tổng thống Chavez hồi phục sau phẫu thuật khối u
>> Ông Chavez phát biểu trong 9 giờ đồng hồ
>> Tổng thống Venezuela nghi Mỹ có “công nghệ gây ung thư”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.