Ông Hugo Chavez bật khóc khi cầu khỏi bệnh ung thư

06/04/2012 17:52 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã bật khóc khi cầu nguyện Thượng đế hãy cứu mạng ông trong buổi lễ tiền Phục sinh vào ngày thứ năm Tuần thánh, 5.4, sau khi trở về từ chuyến điều trị ở Cuba.

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã bật khóc khi cầu nguyện Thượng đế hãy cứu mạng ông trong buổi lễ tiền Phục sinh vào ngày thứ năm Tuần thánh, 5.4, sau khi trở về từ chuyến điều trị ở Cuba.

Ông Chavez tiết lộ cuộc phẫu thuật thành công, ông đang bình phục tốt và sẽ khỏe khoắn để chiến thắng thêm một nhiệm kỳ sáu năm trong cuộc bầu cử vào tháng 10.

Tuy nhiên, tổng thống 57 tuổi không nói rõ loại ung thư ông mắc phải và chính phủ cũng cung cấp rất ít thông tin cụ thể. Điều này làm dấy lên nhiều tin đồn về sức khỏe của nhà lãnh đạo ở Nam Mỹ.


Ông Hugo Chavez phát biểu cạnh người mẹ Elena Frias - Ảnh: AFP

Theo tờ Telegraph, trong bài phát biểu được truyền hình tại buổi lễ ở bang Barinas, ông Chavez đã bật khóc khi ca ngợi Chúa Jesus, nhà cách mạng Che Guevara và vị anh hùng Nam Mỹ Simon Bolivar.

“Đừng bao giờ quên rằng chúng ta là con cháu của những người khổng lồ… Tôi không thể cầm được nước mắt”, ông Chavez nói trong lúc thân nhân của ông lắng nghe từ hàng ghế nhà thờ.

“Hãy trao cho con vương miện, lạy Chúa Jesus. Trao cho con thập giá cùng mũ gai để con nhỏ máu. Song hãy trao cho con cuộc sống vì con còn nhiều điều phải làm cho đất nước cùng nhân dân. Đừng vội đưa con đi”, ông Chavez xúc động nói.

Theo CNN, ông Chavez mới trở về Venezuela vào sáng ngày 5.4 sau đợt xạ trị thứ hai ở Cuba.

Bước đi mà không cần người dìu, ông phát biểu với những người ủng hộ tại sân bay Barinas rằng việc điều trị của ông tiến triển tốt.

Ông Chavez đã đến Cuba từ ngày 31.3. Các bác sĩ tại đảo quốc Caribbean đã phẫu thuật hai lần để cắt bỏ những khối u của ông Chavez.

Sơn Duân

>> Tổng thống Chavez hoàn tất đợt xạ trị thứ hai
>> Tổng thống Chavez đến Cuba để xạ trị
>> Giáo hoàng Benedict XVI chỉ trích lệnh cấm vận Cuba
>> Tổng thống Chavez trở lại Cuba để xạ trị
>> Ông Chavez thừa nhận ung thư tái phát
>> Tổng thống Chavez hồi phục sau phẫu thuật khối u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.