Súp nuôi chay

12/04/2012 03:17 GMT+7

Ngày trước, mỗi khi cả nhà muốn ăn chay, mẹ chỉ cần ra vườn hái một rá rau mang vào luộc là xong. Bữa cơm hôm đó không có sơn hào hải vị nhưng ai cũng bảo ngon miệng.

Ăn cá, thịt hoài cũng ngán nên thỉnh thoảng ăn rau luộc chấm xì dầu cảm thấy ngon đến lạ. Bây giờ, mẹ tôi còn làm phong phú thêm thực đơn chay bằng một món mà cả nhà đều thích, đó là súp nuôi.

Nấu món này khá công phu. Khâu đầu tiên là nước dùng lấy từ nước luộc các loại rau củ: mướp, củ cải trắng, cà rốt, su su, bí đỏ, giá... Tất cả rửa sạch xắt nhỏ cho vào nồi luộc khoảng 30 phút để rau củ tiết ra chất ngọt của nó.

Bước tiếp theo là xắt chỉ các loại phụ trợ kèm theo: nấm mèo, đậu khuôn (đậu hũ), thơm, boa rô, sau đó ướp với muối, bột nêm chay, tiêu, trong khoảng 10 phút cho thấm đều rồi đem tao trên chảo dầu. Nuôi trước khi nấu súp phải luộc qua nước sôi cho mềm.

Để có một tô súp nuôi chay bốc khói thơm lừng, đầu tiên cho nuôi đã luộc vào tô, tiếp đến đun nước củ quả sôi lên rồi cho tất cả các loại phụ trợ đã xào trước đó vào nấu chừng 5 phút, tắt bếp. Cuối cùng chan nước dùng vào tô là có ngay một bát súp nuôi chay mang hương vị ngọt thanh của rau củ quê nhà. Để tô súp hấp dẫn có thể rắc lên bề mặt một ít ngò xanh.

Hòa Nhơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.