Ông Obama cảnh cáo các mật vụ

16/04/2012 11:33 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu tiên lên tiếng về vụ bê bối mua dâm của các mật vụ trong hôm 15.4, cho biết ông chờ đợi một cuộc điều tra nghiêm khắc và sẽ “giận dữ” nếu các cáo buộc được chứng minh là đúng.

>> Mật vụ Mỹ bị đuổi về nước vì "mua dâm"?

Ông Obama phát biểu: “Tôi trông đợi cuộc điều tra sẽ thấu đáo và nghiêm khắc. Nếu các tố giác của báo chí là sự thật, dĩ nhiên tôi sẽ giận dữ”.

“Chúng ta đại diện cho nhân dân Mỹ khi đi ra khỏi đất nước”, tổng thống Mỹ bổ sung.

Đây là phát biểu công khai đầu tiên của ông Obama từ khi Cơ quan Mật vụ Mỹ thông báo hôm 13.4 rằng họ đang điều tra những nghi ngờ về việc 11 nhân viên đã có hành vi sai trái tại một khách sạn ở Cartagena vào tuần trước.

Các nhân viên trên ngay lập tức được thay thế và cho nghỉ phép.

Theo AFP, các cáo buộc bao gồm việc những mật vụ mang gái điếm vào phòng khách sạn và tranh chấp về thanh toán với một trong những phụ nữ.

Năm quân nhân Mỹ hợp tác với Cơ quan Mật vụ và ở cùng khách sạn cũng đối mặt với một cuộc điều tra độc lập vì vi phạm lệnh giới nghiêm và có hành vi sai trái.

Dù mua dâm được xem là hợp pháp tại một số khu vực nhất định ở Colombia, hạ nghị sĩ Mỹ Peter King nói với tờ New York Times rằng hành vi mua dâm sẽ vi phạm nội quy của Cơ quan Mật vụ Mỹ, một phần vì chúng có thể khiến các mật vụ bị tống tiền, tạo điều kiện cho hoạt động gián điệp và giúp kẻ thù xâm nhập vào hàng rào an ninh.

Sơn Duân

>> Mỹ gặp áp lực lớn tại Hội nghị OAS
>> Mỹ tính “can thiệp quân sự hạn chế” vào Syria
>> Tổng thống Barack Obama tham gia mạng xã hội Pinterest
>> Obama cảnh báo Iran "sắp hết giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.