Sản phụ tử vong, hàng trăm người bao vây bệnh viện

21/04/2012 14:24 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.4, hàng trăm người đã bao vây Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh yêu cầu giải thích về cái chết của mẹ con chị Trần Thị Loan (34 tuổi).

(TNO) Sáng nay 21.4, hàng trăm người đã bao vây Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh yêu cầu giải thích về cái chết của mẹ con chị Trần Thị Loan (34 tuổi).

Chị Loan ở Khúc Toại, Phúc Xuyên, TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc lúc 8 giờ sáng ngày 20.4.

Bác sĩ khám thai và thông báo chị sắp sinh nên cho nhập viện.

Theo người nhà chị Loan, đến khoảng 21 giờ ngày 20.4, gia đình nhiều lần đề nghị bác sĩ cho mổ sinh lấy ngày đẹp nhưng bác sĩ cho rằng thai phụ khỏe, đẻ lúc nào cũng được.

Đến 23 giờ 45 phút, chị Loan có biểu hiện đau đẻ và được gọi vào phòng để sinh con. Khoảng 15 phút sau, bác sĩ gọi người nhà mang đồ sơ sinh vào phòng, lúc này chị Loan vẫn bình thường.

 
Cảnh lộn xộn trước cổng Bệnh viện Kinh Bắc - Ảnh: Thiên Bình

“Đến 00 giờ 30 phút ngày 21.4, bác sĩ cho gia đình tôi biết chỉ cứu được thai phụ và yêu cầu người nhà ra ngoài để bác sĩ cấp cứu. Khoảng hơn 1 giờ, gia đình tôi được báo tin cả hai mẹ con đã tử vong”, bà Nguyễn Thị Se, mẹ của thai phụ Trần Thị Loan, nghẹn ngào kể lại.

Chị Trần Thị Loan mất đi, để lại hai con, cháu lớn 13 tuổi, cháu nhỏ 10 tuổi.

Điều đáng lo ngại là sau khi người nhà sản phụ Trần Thị Loan lên “bao vây” bệnh viện, hầu hết y bác sĩ đã bỏ bệnh viện “đi trốn”. Điều này gây lo lắng cho nhiều bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện này.

Đại diện Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, sở đã cử cán bộ xuống hiện trường phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh trật tự, tránh tâm lý quá khích của người nhà thai phụ. Đồng thời, sở cũng yêu cầu chuyển các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Kinh Bắc sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục điều trị.  

Thiên Bình

>> Cái chết bất thường của một sản phụ
>> Vì sao sản phụ tử vong tại bệnh viện?
>> Chìm đò, một sản phụ tử vong
>> Một sản phụ tử vong tại bệnh viện
>> Sản phụ tử vong là do... “diễn biến đột ngột”?!
>> Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang: Vì sao liên tục xảy ra tử vong?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.