Đề xuất chuyển nợ EVN thành trái phiếu

27/04/2012 03:23 GMT+7

Trao đổi với báo chí sáng 26.4, ông Nguyễn Thiện Bảo - Tổng giám đốc Tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí (PVFC) - cho biết PVFC sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động sang ngân hàng thương mại cổ phần, thông qua việc phát hành trái phiếu chuyển đổi (dự kiến trong năm nay).

Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam - PVN (đang nắm tỷ lệ sở hữu chi phối 78% tại PVFC) cũng đã đồng thuận với chủ trương và phương án chuyển đổi. Hiện PVN sở hữu 20% vốn tại Ngân hàng Đại Dương, theo quy định thì PVN sẽ phải giảm tỷ lệ vốn chủ sở hữu của PVN tại PVFC và không được nắm tỷ lệ cổ phần lớn tại hai ngân hàng.

Liên quan đến khoản nợ 14.000 tỉ của Tập đoàn điện lực VN (EVN) với PVN, ông Bảo cho biết PVFC đã đề xuất và PVN đồng ý báo cáo Chính phủ phương án chuyển nợ của EVN thành trái phiếu. Nhưng tới thời điểm này, EVN vẫn chưa có phản hồi nào với đề xuất này. Riêng với khoản nợ 1.800 tỉ của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy VN Vinashin, PVFC đã thu hồi được 1.020 tỉ đồng, số tài sản còn lại là tàu bè vẫn còn nguyên.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.