Khỏe đẹp nhờ thực phẩm

06/05/2012 03:53 GMT+7

Có nhiều thực phẩm giúp tăng sức sống cho làn da, duy trì sự tươi trẻ, đó là khẳng định của các chuyên gia dinh dưỡng.

Dâu tây: vitamin C trong dâu tây giúp bảo vệ da khỏi các tổn hại do môi trường. Dùng máy xay nghiền nhừ dâu tây và pha trộn với sữa đông lạnh cùng một ít nước cốt chanh bôi lên da. Cách này giúp trị da nám, tàn nhang.

Bơ: rất giàu các chất chống ô xy hóa và a xít béo thiết yếu, giúp giữ cho làn da đầy đặn và mịn màng.

Ca cao: có hàm lượng cao các flavanol, vốn là hợp chất thực vật mang đặc tính chống ô xy hóa, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài việc nhấm nháp một ly ca cao vào buổi sáng, bạn cũng có thể sử dụng ca cao như là sữa tắm giúp làm đẹp da. Chỉ cần thêm 1/8 chén bột ca cao và 1/3 ly sữa không béo vào bồn tắm.

xoài
Xoài - Ảnh: Hạ Huy 

 khoai lang
Khoai lang - Ảnh: Thái nguyên

 bơ
Bơ - Ảnh: Đào Ngọc thạch

Sữa đông: canxi và phốt pho trong sữa đông giúp tăng cường men răng, chống sâu răng.

Sữa đông cũng dồi dào protein, dưỡng chất cần thiết cho việc sản xuất collagen, một loại chất xơ giữ cho làn da tươi trẻ. Bạn cũng có thể bôi sữa đông lên mặt để làm tróc đi các tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông.

Trà: tất cả các loại trà đều tốt cho da, song trà xanh đặc biệt có ích do chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa cao gấp đôi trà đen.

Hạnh nhân: chứa nhiều catalase, một loại enzyme có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa da.

Sữa chua ít béo: chứa nhiều vitamin A tốt cho sức khỏe da. Nếu có những vấn đề về tuyến giáp và tiểu đường, bạn nên tăng cường hấp thu sữa chua hữu cơ.

Các loại quả mọng: có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao. Ăn quả mọng (như anh đào, nho...) thường xuyên sẽ giúp da bạn tránh được tình trạng nhăn nheo.

Xoài: chứa vitamin A giúp xử lý các tế bào da chết. Da sẽ sáng bóng và tươi tắn.

Khoai lang: chứa nhiều beta carotene, chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ da khỏi bị thương tổn do ánh nắng mặt trời.

Cá hồi: da cũng cần những a xít béo thiết yếu. Loại chất béo này có thể được hấp thu từ cá, dầu hạt lanh và dầu hạt cải. Những loại a xít béo này sẽ tác động đến da nhiều nhất, giúp da không bị khô.

Nước: sự mất nước của cơ thể sẽ tác động đến sức khỏe da, khiến da sẽ khô và bong vảy. Nên tập thói quen uống 8 ly nước mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh.

Quyên Quân - Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.