Thị trường bảo hiểm nhân thọ “tăng điểm”

07/05/2012 08:00 GMT+7

Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) vừa có đợt “tăng điểm” mạnh mẽ sau khi gia đình một khách hàng ở Hậu Giang nhận được thông báo chấp thuận thanh toán quyền lợi bảo hiểm lên đến 9 tỉ đồng.

Buổi gặp gỡ để trao Thư chấp thuận thanh toán quyền lợi bảo hiểm của ACE Life Việt Nam cho người vợ của khách hàng diễn ra đơn giản và nhanh chóng vào trung tuần tháng 4. Chị ngồi thật lặng lẽ, gương mặt vẫn chưa hết thảng thốt khi chồng chị ra đi đột ngột sau một tai nạn trên đường đi làm việc.

Cho con một tương lai tốt đẹp hơn

Anh và chị đã từng có rất nhiều ao ước. Ước rằng cả hai sẽ cùng nhau nuôi hai con lớn khôn, học hành thành tài và yên bề gia thất. Khi đó, anh sẽ nắm tay chị cùng nhau đi du lịch khắp nơi.

 Thị trường bảo hiểm nhân thọ “tăng điểm”
Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con có một tương lai tốt đẹp nhất - Ảnh: shutterstock

Cần có một kế hoạch tài chính chặt chẽ để hiện thực hóa mọi ước mơ. Anh từng bảo chị như thế. Cuộc sống vốn rất mong manh, không ai có thể tránh được rủi ro và cũng không ai có thể chắc chắn rằng mình sẽ có thể theo con suốt chặng đường dài của cuộc đời. Vì thế, để đảm bảo cho con có một tương lai tốt đẹp nhất, cả hai thống nhất sẽ dành ra một khoản tiền lớn để tham gia BHNT.

Đầu tiên, anh quyết định tham gia sản phẩm Kế hoạch Tài chính Trọn đời của ACE Life Việt Nam và một sản phẩm bổ sung (Bảo hiểm Tử vong và Tàn tật do tai nạn). Tiếp đó, anh tham gia thêm Hợp đồng Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu và Hợp đồng Bảo hiểm Tử kỳ kèm một sản phẩm bổ sung (Bảo hiểm Tử vong và Tàn tật do tai nạn). Tính từ lúc anh tham gia đến khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, tổng số phí đã nộp cho các hợp đồng này khoảng 186 triệu đồng.

 

Giá trị hợp đồng bảo hiểm ngày càng lớn

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện nay ACE Life Việt Nam đang giữ vị trí cao về bình quân giá trị hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực, với số tiền bảo hiểm bình quân là 373 triệu đồng trên mỗi hợp đồng so với mức 104 triệu đồng của toàn thị trường.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc người dân chọn các hợp đồng bảo hiểm có mệnh giá cao thể hiện sự tín nhiệm đối với doanh nghiệp BHNT, đồng thời cho thấy họ đang có những chọn lựa ưu tiên trong phân bổ chi tiêu nhằm đối phó với những rủi ro ngày càng lớn trong cuộc sống.

Tiếp chúng tôi, chị nghẹn ngào kể, anh ra đi vì một tai nạn tưởng chừng như phi lý trên đường đi làm việc. Chị chưa bao giờ nghĩ hạnh phúc lại xa rời mình một cách đột ngột như thế này. Nhưng chị hiểu, cuộc sống lúc nào cũng nghiệt ngã, và con người, lúc nào cũng phải học cách đứng dậy sau mọi nỗi đau, nhất là bây giờ, chị còn phải thay anh lo cho hai con.

Lòng tin gầy dựng qua các hành động

Khi nhận thư thanh toán quyền lợi bảo hiểm trị giá 9 tỉ đồng từ ACE Life Việt Nam, chị nói đây là món quà kỷ niệm cuối cùng mà chồng chị để lại, bằng tất cả sự thương yêu và tận tụy mà anh đã dành cho 3 mẹ con suốt hơn 20 năm qua.

“Tôi cũng không ngờ việc thanh toán lại diễn ra nhanh chóng và đơn giản như vậy, thậm chí còn nhanh hơn lúc chúng tôi làm hồ sơ để tham gia bảo hiểm”, chị tâm sự.

Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi biết nỗi đau mất đi người thân là rất lớn và không gì bù đắp được. Trong vai trò của mình, ACE Life hy vọng có thể san sẻ phần nào những khó khăn của gia đình khách hàng lúc này khi mất đi người trụ cột. Hy vọng quyền lợi bảo hiểm này sẽ góp phần giúp người thân và gia đình của khách hàng yên tâm về tài chính để có thể sớm ổn định cuộc sống. Chúng tôi luôn mong muốn ngày càng có nhiều người tham gia bảo hiểm để bảo vệ sự an toàn về tài chính cho gia đình và những người thân yêu của mình trước những rủi ro”.

Trước đó, cuối tháng 9.2010, thị trường cũng ghi nhận sự nhanh chóng của ACE Life khi hoàn tất việc thanh toán quyền lợi bảo hiểm trị giá hơn 10 tỉ đồng cho vợ của một khách hàng ở thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Theo các chuyên gia bảo hiểm, việc chi trả đúng, đủ và kịp thời cho sự kiện bảo hiểm với số tiền lớn sẽ góp phần tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng và thị trường bảo hiểm nói chung.

Nhã Uyên

>> Tổng doanh thu ngành bảo hiểm hơn 30.000 tỉ đồng
>> Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một trong những nghề tốt nhất
>> Thị trường bảo hiểm nhân thọ: Bao giờ "đến hồi thái lai"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.