Tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống bị xét xử ở Mỹ

11/05/2012 15:05 GMT+7

(TNO) Ngày 10.5 (giờ Mỹ), phiên tòa xét xử Lý Tống trong vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôm 18.7.2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara (Mỹ) đã chính thức bắt đầu tại San Jose, bang California.

(TNO) Ngày 10.5 (giờ Mỹ), phiên tòa xét xử Lý Tống trong vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôm 18.7.2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara (Mỹ) đã chính thức bắt đầu tại San Jose, bang California.

“Đây là một vụ tấn công có chủ đích trên sân khấu”, công tố viên Deborah Hernandez tuyên bố trong phiên tòa.

Công tố viên Deborah Hernandez cho biết ông đã nắm trong tay rất nhiều bằng chứng chống lại Lý Tống và sẽ lần lượt trình bày trước tòa. Trong đó có cả đoạn video do khán giả ghi lại quá trình Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu.

Trong đoạn video này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài Trái tim không ngủ yên trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara vào hôm 18.7.2010 thì một “người phụ nữ” đội nón, tay vẫy cành hoa tiến lại gần.

Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa thì lập tức bị “người phụ nữ” này xịt hơi cay thẳng vào mặt khiến anh ngã khuỵu xuống. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng bị ảnh hưởng lây.

“Người phụ nữ” này sau đó được xác nhận là Lý Tống, 63 tuổi.

Tại phiên tòa, hai nhân viên cảnh sát và một nhân viên hậu trường cũng đã đứng ra làm nhân chứng kể lại diễn biến vụ việc hôm đó.

Theo thông tin từ nhiều tờ báo Việt tại Mỹ, Lý Tống bị buộc đến năm tội danh trong đó có tội hành hung người khác và chống lại nhà chức trách.

Ông Amy Cornell, phát ngôn viên của tòa án quận Santa Clara - nơi Lý Tống bị giam giữ cho biết, Lý Tống có thể phải ngồi tù tối đa 5 năm nếu bị kết án các tội danh trên.

Cũng trong phiên tòa này, thẩm phán Andrea Y. Bryan đã đặt ra một số hạn chế, trong đó có yêu cầu luật sư của ông Lý Tống không được công bố quá nhiều thông tin tại tòa.

Không ai trong số các thành viên bồi thẩm đoàn là người VN, mặc dù có ít nhất hai người là người châu Á. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 25.5.2012.

Ngát Ngọc

>> Lý Tống bị truy tố thêm tội danh
>> Lý Tống đối mặt với án tù 5 năm
>> Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.