Cảnh sát giao thông vụt người vi phạm phải nhập viện

24/05/2012 20:17 GMT+7

(TNO) Do không đội mũ bảo hiểm, lách xe để tránh công an nên Lâm bị cảnh sát giao thông dùng gậy điều khiển vụt vào người nhưng Lâm né được, chiếc gậy đập vào mắt chị Thủy ngồi sau xe, khiến chị phải nhập viện.

(TNO) Do không đội mũ bảo hiểm, lách xe để tránh công an nên Lê Cảnh Lâm (23 tuổi, trú tại thôn Tử Cầu, xã Giai Phạm, H.Yên Mỹ, Hưng Yên) bị cảnh sát giao thông dùng gậy điều khiển vụt vào người nhưng Lâm né được, chiếc gậy đập vào mắt chị Lê Thị Thủy (28 tuổi, ở cùng địa chỉ trên) ngồi sau xe, khiến chị phải nhập viện.

Cụ thể, theo Lê Cảnh Lâm trình bày với Thanh Niên Online, 7 giờ 55 phút ngày 24.5, anh điều khiển xe máy, chở chị gái Lê Thị Thủy đi làm.

Cả hai khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Khi tới đường 206, thuộc địa phận xã Vĩnh Khúc, H.Văn Giang, Hưng Yên, thì gặp tổ công tác gồm thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng, thiếu úy Nguyễn Văn Hiếu và trung úy Vũ Ngọc Khuyến, đều thuộc đội Cảnh sát Giao thông Công an H.Văn Giang đang làm nhiệm vụ.

Theo Lê Cảnh Lâm, khi thấy Lâm điều khiển xe tới gần tổ công tác, thiếu úy Sáng đi ra giữa đường, không ra hiệu lệnh dừng xe nên Lâm đã cố lách xe sang phía bên phải đường. Bất ngờ, thiếu úy Sáng dùng chiếc gậy điều khiển giao thông vụt vào người Lâm nhưng anh này né được khiến chiếc gậy lại đập vào mắt chị Thủy,

Lâm tiếp tục điều khiển xe máy chạy thêm khoảng 200 m thì dừng lại. Đúng lúc này chị Thủy bị ngất xỉu.

“Tôi vội dừng xe, hô hoán mọi người tới đưa giúp chị mình vào bệnh viện. Trong khi đó, 3 anh công an đã lên xe ô tô nổ máy đi về phía cầu Mới. Thấy vậy tôi đã lấy xe máy đuổi theo”, anh Lâm thuật lại.

Còn chị Thủy, sau khi bị dùi cui vụt trúng mắt đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa phố Nối.

Theo quan sát của chúng tôi tại bệnh viện, mắt trái của chị Thủy bị sưng to và không thể mở ra được. Chị Thủy cho biết, vẫn cảm thấy nhức, đau ở mắt trái.


Chị Thủy nằm trong viện, mắt sưng húp - Ảnh: Hà An

Vẫn theo Lâm cho biết, khi tới khu vực cầu Mới, anh cùng nhiều người dân đã dừng được xe ô tô cảnh sát giao thông để yêu cầu xử lý vụ việc.

Trong biên bản được lập sau đó có đoạn thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng viết: “Trong quá trình kiểm tra giao thông, tôi dùng gậy giao thông vụt vào người vi phạm. Người vi phạm chạy khoảng 200 m thì dừng lại. Sau đó ba đồng chí lên ô tô tiếp tục tuần lưu. Đến cầu Mới thì người dân yêu cầu chúng tôi dừng xe lại vì người dân bảo người bị vụt đã bị thương”.

Chiều 24.5, trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Đào Trọng Thuần, Phó trưởng Công an H.Văn Giang cho biết: ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an H.Văn Giang đã xuống bệnh viện để thăm hỏi nạn nhân. Đồng thời đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Hưng Yên và tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng, thiếu úy Nguyễn Văn Hiếu, trung úy Vũ Ngọc Khuyến. Ông Thuần cũng cho biết đã yêu cầu ba đồng chí này viết bản tường trình lại sự việc xảy ra.

Còn về nội dung mà thiếu úy Sáng viết trong biên bản thừa nhận có dùng gậy vụt anh Lâm, chị Thủy, thượng tá Thuần cho hay: "Do tránh nhiều việc không hay xảy ra, cũng không để người dân tò mò gây ùn tắc giao thông, nên thiếu úy Sáng đã ghi như vậy trong biên bản, chứ chưa thể kết luận như vậy được".

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.