Phillip Phillips giành quán quân American Idol 2012

24/05/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Cuộc thi American Idol 2012 đã tìm ra giọng ca xuất sắc nhất giành ngôi vị quán quân: chàng trai 21 tuổi đến từ Georgia - Phillip Phillips. Kết quả chung cuộc được công bố vào tối 23.5 (giờ địa phương, tức sáng 24.5 giờ Việt Nam), tại Nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ).

Sau phần trình diễn ấn tượng với ba ca khúc Stand By Me, Movin’ Out, Home, Phillip Phillips đã giành phần thắng thuyết phục trước giọng ca 16 tuổi Jessica Sanchez. Anh cũng trở thành giọng ca nam thứ 5 giành danh hiệu Thần tượng âm nhạc Mỹ trong 5 mùa giải liên tiếp.

Phillip Phillips - American Idol 2012 - 1


Phillip Phillips giành chiến thắng tại American Idol 2012

Ngay từ vòng tuyển chọn đầu cuộc thi, Phillip Phillips đã thật sự nổi bật trong đợt sơ tuyển được tổ chức tại Savannah (Georgia), khi thể hiện giọng ca và phong cách indie pop độc đáo. Anh luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá, và dẫn đầu hầu hết trong các đợt bình chọn từ Top 25 của cuộc thi.

Điều đáng nói là trong suốt hành trình của cuộc thi American Idol 2012, Phillip Phillips đã phải chống chọi với căn bệnh sỏi thận của mình. Anh liên tục nhận được những lời cảnh báo về sức khỏe từ các bác sĩ.

Chỉ vài ngày trước khi đêm chung kết diễn ra, bác sĩ riêng của Phillip Phillips cũng đã khuyến cáo anh phải phẫu thuật ngay. Tuy nhiên, chàng trai 21 tuổi này vẫn quyết định theo đuổi đến cùng cuộc thi.

“Đối thủ” của Phillip Phillips tại đêm chung kết là giọng ca người Mỹ gốc Philippines - Jessica Sanchez. Cô gái nhỏ nhắn này đã chinh phục khán giả và ban giám khảo bằng một giọng ca ấn tượng, khỏe, âm vực rộng.


Phillip Phillips và Jessica Sanchez tại đêm công bố kết quả

Tuy nhiên, trong đêm công bố kết quả Top 7 (hôm 12.4), Jessica Sanchez đã không đạt được số lượng bình chọn như mong đợi và trở thành thí sinh có nguy cơ bị loại của cuộc thi. Tuy nhiên, ban giám khảo (gồm huyền thoại nhạc rock Steven Tyler, ca sĩ Jennifer Lopez và nhà sản xuất Randy Jackson) đã quyết định dùng quyền miễn loại duy nhất để giữ Jessica ở lại với cuộc thi.

Đêm chung kết American Idol 2012 được xem là cuộc đối đầu bất phân thắng bại nhất của American Idol những năm trở lại đây, khi trên “sàn đấu” là hai giọng ca với hai cá tính, phong cách, thế mạnh… hoàn toàn khác biệt nhau.

Chính nhờ sự bất phân thắng bại này mà đợt bình chọn cho kết quả chung kết American Idol 2012 đã thu hút số lượng bình chọn kỷ lục: 132 triệu lượt. Đây cũng là số lượng bình chọn cho một chương trình truyền hình cao nhất trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại, do US Nielsen thống kê.

Đêm công bố kết quả chung kết American Idol 2012 thu hút gần 8.000 khán giả hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ cho các thí sinh. Chương trình được truyền hình trực tiếp đến gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, cũng đã đem đến cho khán giả nhiều trải nghiệm và cảm xúc.

Bên cạnh những tiết mục trình diễn độc đáo của các thí sinh Top 13 và hai thí sinh chung kết của chương trình, đêm thi còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Rihanna, Neil Diamond, Reba McEntire, Chaka Khan, Jennifer Lopez, nhóm nhạc rock Aerosmith…

Cũng theo thống kê của US Nielsen vừa được công bố hôm 22.5, mặc dù số lượng khán giả theo dõi American Idol 2012 giảm 23% so với năm ngoái, tuy nhiên, đây vẫn là chương trình truyền hình có rating cao nhất tại Mỹ hiện nay.

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Jennifer Lopez chia tay American Idol?
>> Jennifer Lopez - ngôi sao quyền lực nhất năm 2012
>> Thí sinh American Idol bị loại vì từng phạm tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.