Làm đẹp bất ngờ

02/06/2012 03:24 GMT+7

Trong khi đa số phụ nữ tìm đến những mỹ phẩm có tiếng và đắt tiền thì lại có những cách làm đẹp đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả thật bất ngờ.

Da mềm mại và bóng láng. Chúng ta luôn mong muốn điều này, nhất là khi cần phải khoe bờ vai, cánh tay, ngực hay đôi chân trần. Chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu ô liu lên da, vừa giúp làm ẩm vừa cải tạo các lớp bề mặt cho da. Một làn da đẹp, được bảo vệ tốt, chắc chắn sẽ có sắc da đồng nhất và mơn mởn.

Xóa tan túi dưới mắt? Bí quyết của các chuyên viên trang điểm là luôn có một ống kem tan tụ máu. Đúng vậy, sản phẩm này có khả năng làm tan nhanh chóng túi và quầng thâm mắt nhờ tác dụng đến các mạch máu.

Hoan hô caffeine! Mô mỡ thừa không ưa caffeine nếu như người ta không thể làm mô mỡ thừa biến mất thì ít ra cũng có thể làm giảm hiện tượng sần da cam bằng cách: trộn 1/2 tách cà phê bột với hai muỗng canh dầu ô liu cho đến khi thành một hỗn hợp kết dính để quét lên các vùng quan tâm và dùng phim nhựa quấn lại. Mười phút sau tháo bao và rửa sạch da.

Phù phép. Vài loại thuốc nước trị tiêu chảy có thể giúp se nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da nếu được thoa với que gòn. Người ta nhận xét cách này có hiệu quả y như  khi bạn làm mặt nạ đất sét.

Nước cốt trái cây? Bí quyết của một sắc da tươi sáng? Karolina Kurkova, siêu mẫu CH Czech, cho biết cô luôn rửa mặt với nước cốt chanh để giữ da lành mạnh và sắc da tươi mát.

Da mịn như da em bé. Kem sử dụng chống hăm da ở trẻ em  giúp xoa dịu các vấn đề về da ở người lớn. Chỉ cần thoa một chút trên vết xước da hay mụn, các hoạt chất chống nấm sẽ làm điều còn lại.

Hết mụn đầu đen. Làm bánh xong chớ bỏ lòng trắng trứng. Đánh nổi lòng trắng  hòa một chút nước cốt chanh và một ít bột bắp để có hỗn hợp sệt. Làm mặt nạ này mỗi tuần hai lần sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông.

Tẩy trang mát da. Với những khúc đưa leo còn dư bạn có thể xay nhuyễn, cho vào xoong cùng với một ít sữa tươi, đun sôi 5 phút và để nguội. Lọc lấy nước cho vào chai để trong tủ lạnh dùng dần. Sữa này rất mát, thơm và làm trắng da.

Hồng Ân

>> Chăm sóc vùng da cổ
>> “Giảm nhiệt” cho da bị cháy nắng
>> Bí quyết giúp bạn trẻ và khỏe hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.