Cá chết trắng bè, dân mất tiền tỉ

02/06/2012 03:10 GMT+7

Hàng trăm tấn cá chuẩn bị thu hoạch của người dân trên sông Rạng (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chết hàng loạt, gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng. Chiều qua 1.6, trao đổi với PV Thanh Niên , ông Nguyễn Văn Hoàng (thôn 2, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) cho biết gia đình ông nuôi nhiều ở khu vực này với 40 bè cá các loại mú, bớp, chim...

 cá chết
Gần đến ngày thu hoạch nhưng cá chết hàng loạt trên các bè nuôi cá ở sông Rạng - Ảnh: Quốc Vỹ

“Gần một tháng qua, cá bị lở loét rồi chết hàng loạt. Chỉ trong hai ngày (30 và 31.5), tôi đã thu gom cả chục tấn cá chết”, ông Hoàng nói. Theo ông Hoàng, toàn bộ số cá trên ông nuôi từ 8 tháng nay, ước tính khoảng 30 tấn cá thịt và 160.000 con cá giống mới thả khoảng 1 tuần nay chết đầy bè, thiệt hại hơn 10 tỉ đồng. Tương tự, hàng chục tấn cá thịt của bà Lê Thị Kim Cúc cũng chết hàng loạt trong những ngày qua, gây thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

Theo các hộ dân nuôi cá thì do các nhà máy chế biến hải sản ở xã Tân Hải (H.Tân Thành) xả nước thải ra sông làm cá chết. Để cứu cá, nhiều hộ dân di chuyển các bè cá ra biển hoặc đến các nhánh sông không bị ô nhiễm để “lánh nạn”. Ông Võ Văn Mùi, Chủ tịch UBND xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu), cho biết xã đã có báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Nguyễn Long

>> Lại xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt
>> Cá chết đầy sông Vàm Cỏ Đông
>> Ngăn chặn nạn khai thác cá mú bằng thuốc độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.