Quân nổi dậy Syria xé bỏ thỏa thuận ngừng bắn

05/06/2012 09:00 GMT+7

(TNO) Quân nổi dậy Syria sẽ không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn trên danh nghĩa tại Syria, theo một người phát ngôn của phe này hôm 4.6.

Người phát ngôn của Quân Giải phóng Syria (FSA) Sami al-Kurdi nói với Reuters rằng, FSA đã bắt đầu tấn công các binh sĩ nhằm “bảo vệ nhân dân của chúng tôi”.

Ít nhất 80 binh sĩ Syria đã bị quân nổi dậy Syria tiêu diệt vào cuối tuần trước, theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh.

Lệnh ngừng bắn là một phần trong kế hoạch hòa bình của đặc phái viên Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan. Giới quan sát cho hay thỏa thuận hầu như không được tuân thủ kể từ khi có hiệu lực.

FSA tuyên bố bài phát biểu ngạo mạn của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 3.6 đã đặt ra những câu hỏi về khả năng tồn tại của kế hoạch hòa bình sáu điểm do ông Annan đề xướng.

Hôm 4.6, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nói rằng có quá nhiều sự vi phạm của chính quyền Syria đến nỗi không thể có giải pháp bền vững nếu ông Assad tiếp tục nắm quyền.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Ban Ki-moon đã tái khẳng định kế hoạch của ông Annan vẫn là trung tâm trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Sơn Duân

>> Mỹ thúc giục Nga tăng áp lực lên Syria
>> Tổng thống Syria quyết không nhượng bộ
>> Các thế lực nước ngoài đang âm mưu hủy diệt Syria
>> Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi để chấm dứt xung đột tại Syria
>> Nga kêu gọi EU không can thiệp quân sự ở Syria
>> Phương Tây sẽ sớm tiếp quản Syria ?
>> Cậu bé giả chết để qua mặt hung thủ trong vụ thảm sát ở Houla
>> Mỹ có thể bỏ qua LHQ để can thiệp vào Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.