Một ngày theo chân cascadeur

08/06/2012 09:05 GMT+7

(TNO) 5 giờ sáng lặn lội xuống phim trường. Vật vờ chờ đến vai diễn của mình. Lại còn phải diễn cùng lúc nhiều vai té ngã, đánh đấm...

(TNO) 5 giờ sáng lặn lội xuống phim trường. Vật vờ chờ đến vai diễn của mình. Lại còn phải diễn cùng lúc nhiều vai té ngã, đánh đấm... Một ngày của 7 thành viên câu lạc bộ cascadeur Quốc Thịnh đã bắt đầu như thế trên phim trường Bình Tây đại nguyên soái của đạo diễn Phan Hoàng.

 
Những cascadeur có tuổi đời từ 21 - 25 tuổi này đều là thành viên của Câu lạc bộ cascadeur Quốc Thịnh (TP.HCM). Mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng đều đến với nghề vì đam mê đánh đấm, mong muốn thể hiện những pha hành động đẹp mắt trên phim ảnh.

Trong lúc chờ đến vai diễn của mình, họ say sưa kể về những lần đóng các cảnh hành động nguy hiểm, khoe những chuyến đi xa với các đoàn làm phim ngoại quốc hay những chiến tích bắt cướp ngoài đường.


Thay đồ chuẩn bị cho vai diễn. Tuy không phải đóng những cảnh bay xe hay nhảy lầu như mọi khi nhưng hôm nay họ phải đóng nhiều vai: khi thì làm "lính ta", lúc thì làm giặc Tây; rồi vào vai trong những cảnh đánh nhau, bay tung người lên không trung vì trúng bom đạn...


Trương Bảo Anh (áo đen) đã theo nghề cascadeur gần 6 năm nay. Từ một chàng sinh viên ngành Mỹ thuật của Trường đại học Hồng Bàng chưa biết gì về đánh đấm, giờ đây Bảo Anh đã rành cả Taekwondo, Voninam, võ cổ truyền... Và cũng như rất nhiều cascaduer khác, Bảo Anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên đóng thế trong các clip ca nhạc, cải lương rồi dần dà được mời tham gia đóng thế những cảnh hành động, mạo hiểm trên phim ảnh.

Hiện Bảo Anh đang thử sức với vai trò là người chỉ đạo hành động. Anh từng chỉ đạo những pha hành động trong các phim Thiên sứ 99, Vật chứng mong manh... 

 


Bảo Anh hướng dẫn các cascadeur những thế đánh, té, chịu đòn trong một cảnh đánh nhau giữa địch và ta.


Chưa đến lượt diễn, cascadeur phải chịu nóng trong bộ trang phục cổ trang. Họ thư giãn bằng cách trò chuyện, biểu diễn "xoay chén" để giết thời gian.


Vào cuộc diễn cảnh "té nổ". "Thuật ngữ" này thường được các cascadeur sử dụng để diễn tả những pha té ngã, bay người tưởng tượng như đang bị bom nổ.


Sau những cú bay người này là những pha hạ cánh tiếp đất khá đau.


Một cascadeur nằm bất động trên bao cát sau khi diễn pha "té nổ".


Nằm luôn dưới đất, đợi "lệnh" của đạo diễn mới được đứng dậy


Tranh thủ nạp năng lượng bằng cơm hộp lấy sức chờ đến vai diễn của mình.

Theo tìm hiểu, thu nhập trung bình của một cascadeur cho một ngày diễn dao động vô chừng, có lúc được vài trăm nghìn nhưng có khi chỉ vài chục nghìn. Một cascadeur cho biết mức thu nhập này vẫn không thay đổi suốt mấy năm qua trong khi tình hình kinh tế ngày càng khó khăn. Họ bộc bạch, động lực níu kéo họ gắn bó với nghề này chính nhờ niềm đam mê hành động, khát khao có được cơ hội trải nghiệm và được đi nhiều nơi.

 

 

Thiên Hương - Duy Minh

>> Johnny Trí Nguyễn khai trương võ đường
>> “Hiệp sĩ” bắt ma túy
>> Tuyển diễn viên phim "Oan nghiệt
>> Khóc cười cùng Thiên sứ
>> Johnny Trí Nguyễn yêu nhưng không cưới
>> Đạo diễn chạy sô
>> Đối diện tử thần" trên VTV9
>> Họ đã làm điều đó như thế nào?
>> Nàng Bạch Tuyết khách thường
>> Ca sĩ trẻ "liều mình" cho clip ca nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.