Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8

07/06/2012 18:47 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ Microsoft được cho là đã từ chối để HTC trang bị hệ điều hành Windows 8 cho thế hệ máy tính bảng mới của hãng này, bởi lo lắng HTC sẽ không bán đủ số lượng sản phẩm cũng như việc hãng sản xuất Đài Loan muốn tùy biến giao diện trên thiết bị chạy Windows 8.

(TNO) Gã khổng lồ Microsoft được cho là đã từ chối để HTC trang bị hệ điều hành Windows 8 cho thế hệ máy tính bảng mới của hãng này.

Theo Bloomberg, quyết định này của Microsoft sẽ khiến HTC tụt lại phía sau trong nỗ lực nhằm cạnh tranh với Apple vốn đang thống trị thị trường máy tính bảng.

Được biết, hãng HTC vừa giảm dự báo doanh thu trong quý 2/2012 xuống 13%, cụ thể ở từ 105 tỉ Đài tệ xuống mức 91 tỉ Đài tệ (tương đương 3,03 tỉ USD).

Nguồn tin của Bloomberg cho rằng, Microsoft từ chối cung cấp phiên bản mới nhất của Windows cho HTC bởi lo ngại hãng sản xuất Đài Loan không bán đủ số lượng sản phẩm cần thiết.

Cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng, các kỹ sư tại HTC muốn phát triển một thiết bị chạy Windows với màn hinh chủ (home screen) có khả tùy biến nhằm tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình, như cách mà nhiều hãng sản xuất từng thực hiện với nền tảng Android.

Tuy nhiên, Microsoft đã từ chối yêu cầu này.

Một nguồn tin khác của Bloomberg cũng cho biết, HTC sẽ gia nhập trào lưu thiết bị chạy Windows 8 ở giai đoạn hai, bắt đầu từ năm 2013.

Được biết, mối quan hệ giữa HTC và Microsoft đang có dấu hiệu rạn nứt khi dạo gần đây hãng sản xuất Đài Loan tập trung mạnh hơn cho các thiết bị nền Android, trong khi đó Microsoft tiếp tục thắt chặt sự hợp tác chiến lược với Nokia.

Dẫu thế, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC, hiện có 7 mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone của HTC được bán trên thị trường toàn cầu.

An Huy

>> Điện thoại HTC One S "sung" hơn trên sân nhà
>> Hai mẫu điện thoại HTC được phép vào Mỹ
>> HTC công bố lộ trình "ăn kem" Android
>> Apple và HTC tiếp tục căng thẳng vì bằng sáng chế
>> Microsoft ấn định giá cho bản nâng cấp lên Windows 8
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8
>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.