Phương pháp đông lạnh có thể tiêu diệt hoạt tính của tế bào ung thư

11/06/2012 08:00 GMT+7

Cô Go Febryana Gufran, năm nay 49 tuổi, đến từ Jakarta (Indonesia) tâm sự, sau khi mắc bệnh ung thư vú, cô chưa bao giờ oán trách ông trời tại sao lại đối xử không công bằng với cô như thế.

Cô lúc nào cũng tràn đầy niềm tin đối với sự sống, với bác sĩ và với bệnh viện điều trị. Hiện cô đã qua lại Quảng Châu 3 lần, các phương pháp điều trị được áp dụng với cô bao gồm đông lạnh, thâm nhập hóa chất cục bộ qua động mạch, xạ trị và miễn dịch sinh vật. Sau khi chụp PET-CT để kiểm tra lại thì thấy khối u teo nhỏ. Điều này chứng tỏ ung thư chưa hẳn là bệnh vô phương cứu chữa.

Không nên tự lừa lối bản thân

Vào giữa tháng 4.2011 khi đang tắm thì cô vô tình phát hiện vùng vú phải có một khối u khá to, gần bằng quả trứng, sờ vào thì thấy cứng nhưng lại không đau. Cô Go Febryana Gufran lo lắng khối u là ác tính nên lập tức đến bệnh viện để kiểm tra. Lúc đó bác sĩ nói khả năng là khối u ác tính rất lớn nhưng tất cả vẫn phải chờ kết quả sinh thiết mới có thể chẩn đoán chính xác.

Cô lúc đó rất hoang mang nhưng trong lòng vẫn luôn hy vọng: biết đâu bệnh viện này chẩn đoán sai? Cô đã đến tổng cộng 3 bệnh viện khác nữa để kiểm tra, liên tục làm các xét nghiệm như siêu âm, chụp CT… Cô nhớ như in hôm đó là ngày thứ tư, kết quả của cả 3 bệnh viện đều cho rằng ung thư vú. Sau đó cô đã tiến hành sinh thiết, kết quả đích thực là u ác tính.

Cô đã hỏi bác sĩ bệnh của cô thuộc giai đoạn thứ mấy, bác sĩ không thể trả lời ngay, họ nói phải thông qua các xét nghiệm tổng quát mới có thể phán đoán được. Bác sĩ còn cho biết, bệnh của cô phải nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, không thể chần chừ nữa, không nên tự lừa dối bản thân.

Cô phải về nhà bàn bạc với người thân rồi mới quyết định có làm phẫu thuật hay không. Trước khi về bác sĩ còn dặn thêm, trễ nhất là tuần sau cô phải quay lại tiến hành phẫu thuật. Sau khi về đến nhà, cô đã suy nghĩ rất kỹ, cuối cùng cô vẫn không muốn phẫu thuật cắt bỏ, nên lựa chọn uống thuốc Đông y kết hợp mát xa, hy vọng khối u sẽ teo nhỏ hơn.

Điều trị bằng phương pháp bảo tồn vú

Một thời gian sau, khối u của cô không những không teo nhỏ mà ngày càng to ra. Được bạn bè giới thiệu, cô đã quyết định đến Quảng Châu điều trị. Cô nhập viện tổng cộng 3 lần, đã làm 2 lần đông lạnh, 4 lần thâm nhập hóa chất cục bộ qua động mạch, 35 lần xạ trị kết hợp 1 lần miễn dịch. Thực ra phương pháp dao Ar-He đông lạnh là phương pháp loại trừ khối u nhưng lại không đụng đến dao kéo, không cần cắt bỏ bầu vú.

Thiết bị của nó được ví như một con bạch tuộc, trên mình tỏa ra nhiều cây kim xuyên da, mỗi cây kim đều to như ngòi viết bi, với khối u của cô Go Febryana Gufran các chuyên gia đã sử dụng 4 cây kim xuyên da đưa thẳng vào bên trong khối u. Ban đầu sẽ truyền khí Argon vào, từ màn hình thiết bị CT thấy được khối u 6 x 6 cm từ từ kết thành quả cầu băng, cả khối u đều bị bao bọc bởi lớp băng này, tế bào ung thư bên trong khối u dần hoại tử. Sau 15 phút tiếp tục thay khí Argon bằng khí Helium để tăng nhiệt độ trong khối u lên. Lập lại thao tác này lần nữa, chưa đến 1 giờ ca phẫu thuật kết thúc. 

Giáo sư Bành Hiểu Xích tại đây cho biết, dao Ar-He đông lạnh là phương pháp điều trị mới, dành cho những bệnh nhân ung thư mất đi cơ hội phẫu thuật hoặc không muốn tiến hành phẫu thuật cắt bỏ, cho những bệnh nhân hy vọng được điều trị bằng phương pháp xâm lấn cục bộ vết thương nhỏ.

 
Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).

ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn:
Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ,
chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Điều trị ung thư bằng cấy hạt phóng xạ
>> Bệnh ung thư: Phòng ngừa và chữa trị ra sao?
>> Ngủ trưa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.