Xuất hiện thêm clip tiêu cực thi cử ở Bắc Giang

10/06/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Thêm một clip ghi lại hình ảnh tiêu cực, gian lận được cho là quay tại phòng thi số 8 thuộc Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong giờ thi môn địa lý đã xuất hiện trên mạng internet.

(TNO) Theo anh D.T.N người giúp thí sinh quay clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang), gia đình em S. đã từ chối cho con đến gặp đoàn thanh tra Sở GD-ĐT theo đề nghị thông qua giáo viên chủ nhiệm vào chiều 8.6.

 >> Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô
>> Nộp thêm 6 đoạn phim gian lận thi cử
>> Cửa cho học sinh rớt tốt nghiệp
>> Thí sinh quay phim gian lận thi cử: Công hay tội?

Trước đó, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường THPT dân lập Đồi Ngô. Trong buổi làm việc, đoàn thanh tra đề nghị cô giáo chủ nhiệm mời S. đến làm việc.

Tuy nhiên, gia đình S. đã từ chối và cho biết chỉ cho tiếp xúc với thí sinh này tại nhà. Lý do khiến gia đình thí sinh S. không cho con đến gặp đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang là sợ có điều không tốt cho học sinh này.

Còn anh D.T.N, người giữ những clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô cho biết, sẽ chuyển 6 clip đến Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang, các cơ quan báo chí ngay khi chuyển đến cơ quan công an.

Anh N. cũng cho biết, có thể sẽ công bố số clip do một thí sinh khác quay tại một phòng thi khác ở Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô. Tuy nhiên, nếu công khai, anh N. cho biết sẽ chọn thời điểm sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT.

Thêm một clip ghi lại hình ảnh tiêu cực, gian lận được cho là quay tại phòng thi số 8 thuộc Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong giờ thi môn địa lý đã xuất hiện trên mạng internet.

Hình ảnh trong clip cũng thể hiện cảnh hai giám thị nữ “mắt nhắm mắt mở” làm ngơ cho thí sinh mặc sức chép phao thi, nhìn bài lẫn nhau, chuyền phao cho nhau một cách công khai.

Trong clip mới xuất hiện trên internet này, thể hiện rất rõ cảnh phòng thi lộn xộn, thiếu nghiêm túc của thí sinh.

Quan trọng hơn là sự tiêu cực, gian lận thi cử diễn ra trước mắt giám thị nhưng những người trông thi không khác “bù nhìn”, không hề có biểu hiện ngăn chặn.

Những hình ảnh trong clip gian lận thi cử mới khiến không ít người phải cảm thấy xấu hổ trước một thực tế tồn tại trong nền giáo dục nước ta.

Một vài hình ảnh chụp từ clip gian lận thi cử mới được cho là quay tại phòng thi số 8 thuộc Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua:

gian lận thi cử đồi ngô 4
Thí sinh tự nhiên trao đổi phao trong giờ thi - Ảnh: chụp từ clip
gian lận thi cử đồi ngô 2
Ngang nhiên quay xuống bàn dưới trước mặt giám thị - Ảnh: chụp từ clip
gian lận thi cử đồi ngô 1
Giám thị thứ 2 cũng phớt lờ việc thí sinh gian lận - Ảnh: chụp từ clip
gian lận thi cử đồi ngô
Trong clip gian lận thi cử mới được đưa lên internet, thí sinh này liên tục quay xuống bàn dưới để chép bài - Ảnh: chụp từ clip

Lê Quân - Đan Hạ

>> Công an cử người bảo vệ thí sinh quay clip gian lận thi cử
>> “Bật mí” cách quay clip gian lận thi tại Trường Đồi Ngô
>> Lắp camera trong phòng thi để hạn chế tiêu cực
>> Phanh phui tiêu cực vì quá bức xúc
>> Thí sinh quay clip gian lận thi cử khủng hoảng tinh thần
>> Thi tốt nghiệp THPT: Gian lận nghiêm trọng ở Bắc Giang
>> Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném "phao" tiếp sức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.