Hơn 3.000 người bị lừa vì "đầu tư vàng ảo"

13/06/2012 11:47 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) vừa thông báo bắt giữ hơn 260 nghi phạm trong tám đường dây lường gạt người dân bằng chiêu dụ dỗ đầu tư vàng để làm giàu nhanh chóng.

Báo Shanghai Daily ngày 13.6 dẫn lời cảnh sát cho hay có hơn 3.000 người đã trở nạn nhân của các đường dây nói trên khi bỏ ra tổng cộng 87 triệu nhân dân tệ (gần 14 triệu USD) nhưng chẳng thu được vốn lẫn lời.

Nhiều nạn nhân kể rằng khi xem quảng cáo trên mạng, họ bị cuốn hút bởi chiêu hứa hẹn mang lại lợi nhuận nhanh chóng qua cái được gọi là “giao dịch ảo”.

Một nạn nhân cho hay khi đến một trong số những văn phòng của công ty chào mời kế hoạch đầu tư thuộc dạng lường gạt ở huyện Tùng Giang, Thượng Hải, cô thấy trang trí ở đây sang trọng và nhân viên trông rất bận rộn. Cô còn thấy những người làm môi giới liên tục nhận cuộc gọi và dường như đang thực hiện các giao dịch qua máy tính.

Sau khi bị thuyết phục bởi hình ảnh công ty và được một người xưng là chuyên gia cho lời tư vấn, cô bỏ ra 30.000 nhân dân tệ để tham gia kế hoạch đầu tư của công ty này. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hai ngày, người phụ nữ này đã mất trắng số tiền bỏ ra.

Sau đó, một người môi giới viện lý do nguy cơ biến động thị trường cao và đề nghị cô đầu tư thêm tiền. Biết bị lường gạt, cô lập tức báo cảnh sát.

Giới chức cho hay tiền đầu tư mà nạn nhân bỏ ra cuối cùng lọt vào tài khoản ngân hàng của các băng nhóm.

Những người môi giới được các băng nhóm lường gạt thuê có thể kiếm 20.000-30.000 nhân dân tệ/tháng.

Văn Khoa

>> Giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo
>> Bắt giam giám đốc “kinh doanh” bà bầu
>> Trường học lừa đảo
>> Làm giả sổ đỏ lừa đảo 10 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.