Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria

15/06/2012 16:36 GMT+7

(TNO) Nga vào hôm nay (15.6) cho biết, họ không giao bất kỳ một chiếc trực thăng tấn công mới nào cho Syria mà chỉ thực hiện việc sửa chữa những chiếc trực thăng đã bán cho đất nước Tây Á này cách đây nhiều năm.

(TNO) Nga vào hôm nay (15.6) cho biết, họ không giao bất kỳ một chiếc trực thăng tấn công mới nào cho Syria mà chỉ thực hiện việc sửa chữa những chiếc trực thăng đã bán cho đất nước Tây Á này cách đây nhiều năm, theo AFP.

"Không có trực thăng mới nào do Nga sản xuất được giao cho phía Syria", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố, và thêm rằng, "việc sửa chữa theo kế hoạch được thực hiện từ trước và trên những chiếc trực thăng mà Nga cung cấp cho Syria cách đây nhiều năm".

 
Máy bay chiến đấu Kamov KA 50 của Nga - Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga còn tái khẳng định lập trường của nước này là, "tất cả những hợp tác quân sự và kỹ thuật của chúng tôi với Syria là nằm trong giới hạn của việc cung cấp vũ khí phòng thủ".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào hôm 13.6 cũng nhấn mạnh rằng Nga chỉ cung cấp cho Syria các hệ thống phòng không, và đó là những thứ không phải được sử dụng để chống lại dân thường.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 12.6 đã lên tiếng cáo buộc Nga đang gửi trực thăng chiến đấu cho chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, và điều này làm thúc đẩy gia tăng bạo lực tại đất nước Tây Á.

Trong khi đó, hôm 14.6, nữ phát ngôn viên của bà Hillary Clinton là Victoria Nuland cũng nói rằng, Nga đã chuyển trở lại cho Damas những chiếc trực thăng "được tân trang lại" và quan ngại rằng chúng sẽ được sử dụng để giết hại dân thường.

Tiến Dũng

>> Mỹ củng cố quan hệ với phe đối lập Syria
>> Mỹ lo ngại Nga bán vũ khí cho Syria
>> Nga gửi trực thăng chiến đấu đến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.