Tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống bị phạt 6 tháng tù

23/06/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Lý Tống, người đã tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vào tháng 7.2010, vừa bị tòa án ở San Jose, California, Mỹ tuyên sáu tháng tù giam hôm 22.6 (giờ địa phương).

Theo tờ Mercurynews, ban đầu Lý Tống bị cáo buộc bốn tội danh bao gồm hai trọng tội là sử dụng hơi cay trái phép, đột nhập với mục đích phạm tội và hai tội nhẹ là hành hung và chống lại khi bị bắt giữ. Với những tội này, Lý Tống có thể phải đối mặt với án tù tối đa là ba năm, tối thiểu là tám tháng.

Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm 22.6, bồi thẩm đoàn vẫn không thống nhất ý kiến về việc Lý Tống sử dụng hơi cay hay hỗn hợp nước hoa pha nước mắm nên Lý Tống không bị khép tội "sử dụng hơi cay trái phép". Chính vì thế, Lý Tống chỉ bị phạt 6 tháng tù cho ba tội danh còn lại.


Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng năm 2010 - Ảnh: K.T

Cũng theo tờ Mercurynews, nhiều người ủng hộ Lý Tống, trong đó có cả các chính trị gia có tiếng tăm ở địa phương, đã kêu gọi trả tự do cho nhân vật này. Luật sư bào chữa cho Lý Tống cũng đã đề nghị thẩm phán trả tự do cho y, không phạt tù mà chỉ dùng biện pháp quản chế.

Tuy nhiên, thẩm phán Andrea Y. Bryan vẫn tuyên phạt Lý Tống sáu tháng tù và ba năm quản chế.

Mặc dù vậy, thực tế là Lý Tống chỉ cần ngồi tù thêm 54 ngày nữa vì trước đó y đã bị giam giữ khá lâu.

Tại buổi tuyên án, Lý Tống còn thể hiện rằng mình “không có gì phải hối hận trước những việc đã làm” trong lá thư dài năm trang mà y gửi cho các thành viên bồi thẩm đoàn.

Diễn biến vụ Lý Tống tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngày 18.7.2010, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài Trái tim không ngủ yên trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara (California) thì một “người phụ nữ” đội nón, tay vẫy cành hoa tiến lại gần.

Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa thì lập tức bị “người phụ nữ” này xịt hơi cay vào mặt khiến anh ngã quỵ xuống.

“Người phụ nữ” này sau đó được xác nhận là Lý Tống, 63 tuổi.

Ngát Ngọc

>> Lý Tống bị tuyên phạm 4 tội danh
>> Lý Tống bị tống vào tù
>> Mỹ xử vụ Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng tha thứ cho Lý Tống
>> Tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống bị xét xử ở Mỹ
>> Lý Tống bị truy tố thêm tội danh
>> Lý Tống đối mặt với án tù 5 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.