Dọn phòng trọ đón thí sinh

28/06/2012 03:15 GMT+7

Nhiều sinh viên (SV) đang dọn phòng để đón thí sinh (TS) vào ở miễn phí trong kỳ thi ĐH, CĐ.

“Phòng mình lúc trước có 5 thành viên, nhưng có bạn chuẩn bị đi mùa hè xanh, có bạn về quê, phòng còn nhiều chỗ nên dọn dẹp lại để rủ các em đi thi ở cùng”, Trương Tuấn - SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đang ở trọ trên đường Nguyễn Trãi (Q.5) cho biết.

 Dọn phòng trọ đón thí sinh - nd
Nhiều SV dọn dẹp phòng trọ rộng rãi để chờ đón thí sinh - Ảnh: Hoài Thu

Không chỉ Tuấn, tại các dãy phòng trọ xung quanh khu vực Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM (Q.Thủ Đức), ĐH Tài chính - Marketing (Q.7), ĐH Tài nguyên và môi trường (Q.Phú Nhuận), nhiều SV cũng tranh thủ kê lại đồ đạc trong phòng cho gọn gàng, có thêm nhiều chỗ trống, để TS được ở cùng miễn phí khi kỳ thi đã cận kề.

“Từng ở tỉnh vào thi ĐH nên mình hiểu được nỗi khó khăn của thí sinh, tìm được một chỗ ở ổn định và thoải mái không phải dễ dàng. Phải gặp bao nhiêu trường hợp như chủ phòng đưa giá quá cao, bị nhồi nhét đông đúc, ồn ào… nên chúng mình mong được tiếp sức mùa thi bằng cách này”, Đức Toàn - SV Trường ĐH Tài chính - Marketing tâm sự. Toàn cũng rủ những người cùng dãy nhà trọ tham gia vào hoạt động này và nhận được sự đồng ý của mọi người. Toàn khoe, dãy nhà trọ gần 20 phòng sẽ đủ chỗ trọ cho hơn 30 TS.

Còn Trung Hào - SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hiện đang ở trọ nguyên căn nhà trên đường Lương Ngọc Quyến, P.5, Q.Gò Vấp cho biết sẽ dành hẳn lầu dưới cho TS ở miễn phí trong kỳ thi đại học tới. Hào chia sẻ: “Hiện tại mình đã dọn dẹp phòng gọn gàng. Chỗ của mình có thể nhận tối đa 12 thí sinh”. Hào chia sẻ thêm, các TS sẽ được bao cơm, nước miễn phí, đặc biệt ưu tiên TS là HS Trường THPT Dương Bạch Mai (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Với cách làm tương tự, những ngày này 3 SV Thu Thùy, Thị Diễm, Hoàng Hạ, SV Trường ĐH Tài nguyên và môi trường đăng tải thông tin cho khoảng 10 TS và phụ huynh ở trọ miễn phí trong những ngày thi ĐH, CĐ trên khắp các diễn đàn SV và các trang rao vặt… Lo thông tin của mình không được biết đến, Thị Diễm dự định từ ngày 30.6 sẽ ra Bến xe miền Đông hoặc các điểm dự thi của các trường để mời TS, phụ huynh về phòng trọ của mình.

Bình Quang, SV Trường ĐH Hùng Vương, đang thuê nhà nguyên căn ở đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) kể, ban đầu nảy ra ý định, nói với 9 thành viên trong phòng, tưởng rằng mọi người không đồng tình nhưng bất ngờ vì ai cũng bảo đây là việc nên làm. “Có bạn còn bảo những ngày đó đi sang nhà bạn bè để dành chỗ ngủ và sinh hoạt cho các thí sinh. Rồi đưa ra quy định, bình thường có thể thức khuya xem phim hay tán gẫu, nhưng những ngày đó phải yên lặng, không gây ồn để các em tập trung ôn bài thi…”, Bình Quang cười kể.

Không có điều kiện để TS ở miễn phí, Văn Toàn - SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết bắt đầu từ ngày 29, 30.6 sẽ đến những bến xe để “chạy xe ôm” chở TS miễn phí, đồng thời đi tìm phòng trọ giúp. Theo tìm hiểu, đây cũng là ý tưởng tiếp sức mùa thi của khá đông SV trong suốt những ngày thi ĐH, CĐ.

N.T.Nam - Hoài Thu

>> Đã tư vấn cho 21.064 thí sinh, phụ huynh
>> Nhiều thí sinh thi nhờ vào trường ĐH ngoài công lập
>> Không tăng giá nhà trọ đối với thí sinh thi đại học
>> Ga Đà Nẵng: Tăng chuyến phục vụ thí sinh thi đại học, cao đẳng
>> Người giúp hàng triệu thí sinh thi đại học
>> Nhiều giáo xứ sẵn sàng đón thí sinh
>> Chuẩn bị đón thí sinh
>> Nhà trọ miễn phí chuẩn bị đón thí sinh
>> Cả xóm mở cửa đón thí sinh
>> Bắt đầu đón thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ đến Việt Nam
>> Lâm Đồng: Tổ chức 4 điểm đón thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.