Làm rõ trách nhiệm vụ sản phụ chết sau sinh đôi

29/06/2012 10:54 GMT+7

(TNO) Sáng nay 29.6, ông Nguyễn Huy Bạo, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, vẫn chưa có kết luận chính thức nguyên nhân sản phụ Trần Thị Minh Phượng (32 tuổi, ở H.Từ Liêm, Hà Nội) tử vong bất thường sau khi sinh 2 bé gái.

 >> Sản phụ chết do bệnh viện yếu kém
>> Một sản phụ chết sau khi sinh ở nhà bà đỡ
>> Vụ sản phụ tử vong tại Quảng Ngãi: Do y đức kém và thiếu trách nhiệm
>> Yêu cầu kỷ luật kíp mổ liên quan sản phụ tử vong
>> Làm rõ trách nhiệm y, bác sĩ liên quan đến việc sản phụ tử vong
>> Lại thêm sản phụ tử vong tại bệnh viện
>> Một sản phụ tử vong tại phòng hộ sinh tư

 sản phụ tử vong
 Ảnh: Hà An

Cũng theo ông Bạo, chiều nay sẽ có đoàn thanh tra của Sở Y tế TP.Hà Nội làm việc về trường hợp sản phụ Phượng tử vong.

Trong buổi làm việc với gia đình sản phụ Phượng chiều qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp thu sơ suất trong quá trình xử lý tai biến. Đó là sơ suất của bác sĩ là khi thấy sản phụ nôn ra máu đã cho rằng là xuất huyết tiêu hóa nên cho truyền máu dẫn tới việc phải phẫu thuật cắt tử cung để khắc phục băng huyết sau sinh bị chậm trễ.

Trước đó, ngày 11.6 vừa qua, sản phụ Phượng vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sinh 2 bé gái bằng phương pháp sinh mổ. Gia đình sản phụ được bác sĩ thông báo sức khỏe sản phụ bình thường, sẽ được chuyển đến phòng điều trị vào chiều cùng ngày.

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ, bác sĩ cho gia đình biết sức khỏe sản phụ Phượng đang diễn biến xấu do mất nhiều máu và hôn mê.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lại thông báo phải tiến hành mổ lần hai cắt tử cung để cầm máu. Cũng trong chiều 11.6, sản phụ Phượng được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, mất nhiều máu.

“Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vợ tôi bị mất nhiều máu do xuất huyết đường tiêu hóa, có hiện tượng rối loạn đông máu”, anh Nguyễn Nam Hải, chồng sản phụ Phượng cho biết

Theo anh Hải, cả gia đình anh đều ngỡ ngàng khi được thông báo vì trong thời gian mang thai, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phụ sản đều không được bác sĩ phát hiện và cho biết. Thậm chí, trước lúc mổ đẻ, Bệnh viện Phụ sản cũng không phát hiện điều này.

“Trước và khi mang thai, vợ tôi khỏe mạnh bình thường. Khi biết mang thai đôi, vợ tôi thực hiện khám định kỳ, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, luôn được thông báo sức khỏe bình thường”, anh Hải nói.

Cũng theo anh Hải, sản phụ Phượng tử vong lúc 2 giờ ngày 20.6 trong tình trạng hôn mê sâu, suy đa tạng…

Anh Hải cũng cho biết, chiều 28.6, gia đình anh nộp đơn kiến nghị Ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản làm rõ nguyên nhân vợ anh tử vong.

Hà An - Đan Hạ

>> Vì sao sản phụ tử vong tại bệnh viện?
>> Bộ Công an xem xét nguyên nhân sản phụ tử vong
>> Vụ sản phụ tử vong bất thường: Đình chỉ công tác kíp trực
>> Sản phụ tử vong, người nhà phản ứng mạnh
>> Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Hóc Môn: Chậm trễ hay do tai biến khó?
>> Hai sản phụ tử vong tại bệnh viện
>> Đề nghị làm rõ vụ sản phụ tử vong
>> Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Hóc Môn: Gia đình không đồng tình kết luận của ngành y tế
>> Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sản phụ tử vong do thuyên tắc phổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.