Hai chiếc xe buýt CNG dành cho người khuyết tật

04/07/2012 09:12 GMT+7

(TNO) Liên hiệp HTX vận tải TP.HCM ngày 3.7 đã ra mắt thêm 8 chiếc xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch CNG (khí nén thiên nhiên), hoạt động trên tuyến số 104 bến xe An Sương - Đại học Nông Lâm, nâng tổng số xe loại này lên 14 chiếc.

 Xe buýt CNG dành cho người khuyết tật tại TP.HCM
Xe buýt CNG dành cho người khuyết tật tại TP.HCM

Trong số đó, có 2 chiếc sàn thấp, có thể nghiêng, nâng tự động giúp người khuyết tật lên, xuống xe được thuận lợi. Đây là 2 chiếc xe buýt CNG đầu tiên dành cho người khuyết tật tại TP.HCM. Toàn bộ số xe buýt CNG nêu trên do một Việt kiều Úc đầu tư.

Ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX vận tải TP.HCM, cho biết dù số tiền mua xe buýt CNG sàn thấp dành cho người khuyết tật cao hơn gấp rưỡi xe buýt CNG thường và hiệu quả kinh doanh cũng thấp hơn, nhưng nhà đầu tư Việt kiều Úc đã nghĩ đến những người khuyết tật nên đã mua loại xe buýt này về phục vụ tại quê hương.

Đồng thời, vị mạnh thường quân này cũng kiến nghị TP.HCM có chính sách trợ giá cao hơn đối với xe buýt dành cho người khuyết tật, đồng thời miễn thuế nhập khẩu xe buýt CNG để khuyến khích đầu tư xe buýt thân thiện với môi trường.

Tin, ảnh: M.Vọng

>> Chăm lo cho người khuyết tật, khó khăn
>> Giúp người khuyết tật ứng phó với thiên tai
>> Giúp người khuyết tật
>> Người khuyết tật nặng được giảm 25% vé tàu hỏa
>> Gần 5 tỉ đồng đào tạo CNTT cho người khuyết tật
>> Khảo sát toàn bộ thông tin người khuyết tật trên địa bàn
>> Giảm giá vé máy bay, tàu, xe cho người khuyết tật
>> Hội trại của 6.000 người khuyết tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.