Cử tri đề nghị Hà Nội đốc thúc các dự án “rùa”

09/07/2012 11:33 GMT+7

(TNO) Ngày mai 10.7, HĐND TP.Hà Nội sẽ khai mạc kỳ họp thứ 5 (từ 10-14.7). Trước phiên khai mạc, HĐND đã tổng hợp kiến nghị cử tri thủ đô để gửi UBND TP.Hà Nội đề nghị giải quyết, hồi đáp.

>> Cử tri bức xúc công tác quản lý còn yếu kém
>> Hơn 1.200 ý kiến, kiến nghị cử tri gửi tới Quốc hội
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri: Chống tham nhũng, cả hệ thống chính trị phải làm
>> Cử tri lo tăng giá điện, giá nước
>> Cử tri mong ý kiến nhân dân được lắng nghe

Các kiến nghị của cử tri tập trung vào nhiều vấn đề dân sinh bức xúc, từ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Nghị định 61, vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đền bù khi thu hồi đất… đến các vấn đề phí dịch vụ chung cư, các dự án hạ tầng giao thông chậm tiến độ…

Đơn cử, ngày 29.9.2011, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 4520 phê duyệt Đề án giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần giá dịch vụ nhà chung cư, được áp dụng tạm thời 1 năm kể từ ngày ký. Cử tri Q.Long Biên đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý giá dịch vụ nhà chung cư để ban hành văn bản chính thức, khắc phục việc tăng giá mang tính áp đặt của Ban quản lý chung cư như hiện nay.

Đồng thời, đề nghị thành phố chỉ đạo xây dựng Quy chế quản lý các khu đô thị để phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn, mối quan hệ phối hợp với chính quyền địa phương; xử lý những bất cập giữa cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan quản lý các khu đô thị, đảm bảo vai trò của người dân trong việc tham gia quản lý.

Liên quan đến các công trình hạ tầng giao thông, cử tri Hà Nội đề nghị thành phố “có biện pháp giám sát và đôn đốc tiến độ các công trình xây dựng, giao thông trên địa bàn, tránh tình trạng kéo dài thời gian, đặc biệt là các công trình đường giao thông làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, như Quốc lộ 32A đoạn từ Nhổn đến cầu vượt; đường ven đê Đại Hà từ cảng Sơn Tây đến Sen Chiểu, H.Phúc Thọ, các công trình này đều chậm tiến độ thời gian từ 2 đến 3 năm.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo nghiên cứu bổ sung các biển báo giao thông, biển cấm dừng đỗ lại một số tuyến phố cho hợp lý, hạn chế việc dừng đỗ xe gây cản trở giao thông.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.