Phim đầu tiên về người chuyển giới gây sốt ở Bangladesh

09/07/2012 11:59 GMT+7

(TNO) Common Gender, bộ phim đầu tiên của Bangladesh về người chuyển giới đã tạo nên cơn sốt tại quốc gia này khi thu hút hàng ngàn khán giả đến xem sau hai tuần trình chiếu ở sáu rạp.

(TNO) Common Gender, bộ phim đầu tiên của Bangladesh về người chuyển giới đã tạo nên cơn sốt tại quốc gia này khi thu hút hàng ngàn khán giả đến xem sau hai tuần trình chiếu ở sáu rạp.

Trong phim Common Gender (tạm dịch Giới tính chung), Sushmita, một người chuyển giới, “cặp bồ” với một người đàn ông theo đạo Hindu, nhưng bị gia đình người này phản đối gay gắt, AFP đưa tin ngày 9.7.

Quá đau khổ vì chuyện tình dở dang và bị xã hội phân biệt đối xử, Sushmita đã tự kết liễu đời mình.

AFP dẫn lời đạo diễn Noman Robin cho biết, người chuyển giới hay bị xem thường, khinh bỉ trong xã hội Banglades.

Robin đã quyết định thực hiện Common Gender sau khi tận mắt chứng kiến vụ tấn công người chuyển giới tại nhà vệ sinh dành cho nữ ở một siêu thị. “Tôi đã chứng kiến hàng trăm người vây đánh người chuyển giới này”, ông Robin nói.

Phim Common Gender chỉ được công chiếu trong vòng hai tuần qua tại sáu rạp ở Bangladesh nhưng đã thu hút hàng ngàn khán giả đến xem.

  Phim đầu tiên về người chuyển giới gây sốt ở Bangladesh
Hình ảnh từ phim Common Gender
- Ảnh: AFP

Ông Enamul Karim, giám đốc sản xuất bộ phim cho biết, dự kiến Common Gender sẽ được mở rộng công chiếu tại tất cả các rạp ở Bangladesh cho đến cuối tháng 8.2012.

Theo AFP, hồi tháng 10.2011, hơn 1.000 người chuyển giới đã tập trung tại thủ đô Dhaka kêu gọi chính phủ Bangladesh quan tâm đến quyền của người chuyển giới.

Phúc Duy

>> Người chuyển giới già nhất
>> Em gái Michael Jackson làm phim về người chuyển giới
>> Thái Lan có chính trị gia chuyển giới đầu tiên
>> Thí sinh chuyển giới thắng giải Hoa hậu Thân thiện
>> Sững sờ trước nhan sắc của siêu mẫu chuyển giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.