Độc đáo Lễ hội Chanh 100

14/07/2012 16:14 GMT+7

Lễ hội Chanh 100 do nhãn hàng nước rửa chén Sunlight thuộc Tập đoàn Unilever Việt Nam tổ chức vừa tưng bừng khai mạc tại công viên nước Cần Thơ (TP.Cần Thơ). Đây là lễ hội duy nhất và lớn nhất tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho người dân ĐBSCL trong 2 ngày 14 và 15.7.

Thu hút đông đảo khách tham quan

Những năm qua, Sunlight liên tục tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất . Thông qua Lễ hội Chanh 100 lần này, Sunlight mong muốn mang đến cho người dân ĐBSCL cơ hội được tiếp cận với một sự kiện đặc sắc lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Đây cũng là dịp khách hàng được giới thiệu tính năng vượt trội của sản phẩm một cách sinh động nhất.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân tại TP.Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL đã tụ họp về công viên nước để chờ đón lễ hội hấp dẫn này Đoàn xiếc TP.HCM với hàng chục tiết mục hấp dẫn như đi cà kheo, uốn dẻo, tung hứng với chén dĩa đã thu hút bà con đến tham gia buổi khai mạc lễ hội. Các diễn viên xiếc sẽ biểu diễn phục vụ khách tham quan xuyên suốt trong 2 ngày diễn ra lễ hội.

Lễ hội Chanh 100 là một sân chơi cuối tuần thú vị, giúp người dân ĐBSCL có khoảng thời gian thư giãn vui vẻ. Hoạt động chụp ảnh với những mô hình chén dĩa khổng lồ lằm bằng chanh tươi  nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều người. Chị Nguyễn Thị Hường, ngụ tại Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) cho biết: “Dù sử dụng nhãn hàng Sunlight đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tôi được tham gia vào lễ hội này. Lần đâu tiên được chiêm ngưỡng thế giới chanh tươi bằng chén dĩa khổng lồ như vậy. Tôi và cả gia đình rất vui khi vừa được đến tham quan, vừa  được có thời gian vui chơi trong lệ hội thật thích”.

Cùng với các hoạt động tham quan, chiêm ngưỡng và chụp hình với thế giới chén dĩa, Lễ hội Chanh 100 còn tổ chức cuộc thi “Nói chanh 100, trúng 100 triệu” vô cùng hấp dẫn. Ngay khi bắt đầu, cuộc thi đã thu hút rất đông người dân đến tham gia. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19  giờ ngày 15.7. Người đạt danh hiệu nói “chanh 100” trong thời gian dài hơi nhất sẽ được ban tổ chức trao tay ngay giải thưởng trị giá 100 triệu đồng .

 
Bà Hoàng Thị Quỳnh Vi, Trưởng nhãn hàng nước rửa chén Sunlight  nhận bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam - Ảnh: Hương Giang

 
Các thí sinh hào hứng tham gia cuộc thi “Nói chanh 100, trúng 100 triệu” - Ảnh: Hương Giang

 
Mô hình chai Sunlight khổng lồ được ghép bằng chanh tươi cao trên 6 m - Ảnh: Hương Giang

 
Mô hình cụm chén dĩa, đường kính 1,05 – 3,1 m được ghép bằng chanh tươi - Ảnh: Hương Giang

 
Đoàn xiếc TP.HCM chào mừng quan khách đến dự Lễ hội Chanh 100 - Ảnh: Hương Giang

 
Luật gia Nguyễn Mạnh Quý, Phó chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM đọc quyết định chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho mô hình thế giới chén dĩa khổng lồ - Ảnh: Hương Giang

Lập kỷ lục Việt Nam

Điểm nhấn của Lễ hội Chanh 100 là thế giới chén dĩa khổng lồ với những mô hình chén, dĩa, bộ ấm trà, nồi và chai Sunlight… tạo nên từ chanh tươi, được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam. Để đạt được kỷ lục này, ban tổ chức đã sử dụng đến 9 tấn chanh tươi; 100 nghệ nhân và thợ lao động lành nghề làm việc không kể ngày đêm trong hơn 300 giờ. Đặc biệt, nghệ nhân phụ trách tạo hình chính cho thế giới chén dĩa khổng lồ bằng chanh tươi này là nghệ nhân  Minh Phương, người đóng vai trò chính trong việc thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ tại TP.HCM.

Đánh giá về kỷ lục thế giới chén dĩa khổng lồ bằng chanh tươi do Sunlight thực hiện, Luật gia Nguyễn Mạnh Quý, Phó chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM cho biết: “Việt Nam đã từng làm nhiều mô hình bằng trái cây, bằng hoa… nhưng đây là lần đầu tiên có cụm mô hình thế giới chén dĩa khổng lồ được làm từ chanh tươi. Theo đánh giá của tôi, mô hình này vừa có quy mô hoành tránh vừa đảm bảo cả về tính thẩm mỹ”.

Mỗi cụm chén, dĩa, nồi, bình trà… được thiết kế vô cùng công phu và tinh tế, từ việc tạo dáng đến việc lựa chọn màu sắc, kích thước của từng trái chanh. Chính những điều đó đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan. “Mô hình chén dĩa khổng lồ bằng chanh tươi do Sunlight thực hiện thật sự rất ấn tượng. Tôi hy vọng Sunlight sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình như thế này để người dân khắp cả nước có cơ hội đến xem”, anh Trần Văn Minh, ngụ tại TP.Vĩnh Long chia sẻ.

Các mô hình chén dĩa khổng lồ được ghép bằng chanh tươi lập kỷ lục Việt Nam:

- Chai Sunlight cao trên 6m, đường kính 1,8 m.

- Ấm trà cao 2,4 m, đường kính 2,4 m.

- Cụm ly nhiều kiểu dáng và kích thước, cao từ 1,5 – 3,05 m.

- Nồi cao gần 3 m, đường kính trên 3 m.

- Cụm chén dĩa nhiều kích cỡ, đường kính từ 1,05 – 3,1 m.

 Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.