Sống sót sau 3 tuần lang thang trên sa mạc

14/07/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông bị chứng tự kỷ đã được giải cứu khỏi một sa mạc hẻo lánh ở bang Utah (Mỹ) sau ba tuần lang thang trong cái nóng hơn 37,8 độ C và ăn rễ cây cùng ếch nhái.

(TNO) Một người đàn ông bị chứng tự kỷ đã được giải cứu khỏi một sa mạc hẻo lánh ở bang Utah (Mỹ) sau ba tuần lang thang trong cái nóng hơn 37,8 độ C và ăn rễ cây cùng ếch nhái, theo truyền thông Mỹ hôm 13.7.

William Martin LaFever đã đi qua quãng đường khoảng 64 km trong sa mạc Escalante ở phía nam Utah trong nỗ lực hướng đến thành phố Page ở bang Arizona.

LaFever nói với gia đình rằng đồ đạc của anh ta đã bị đánh cắp và cha anh ta đã chuyển tiền đến Page.

Để sống sót, LaFever đã phải ăn rễ cây, ếch nhái và uống nước từ sông Escalante, theo Reuters.

Sống sót sau ba tuần lang thang tại sa mạc
 William Martin LaFever được chuyển đến bệnh viện sau khi được tìm thấy - Ảnh: Reuters

Phó cảnh sát trưởng hạt Garfield ở bang Utah Ray Gardner, người có mặt trên chiếc trực thăng tìm thấy LaFever, cho biết thanh niên 28 tuổi đã trở nên hốc hác và không thể tự đứng khi anh này được tìm thấy.

“Tôi không thể tin anh ta sống sót và có cảm giác chắn chắn rằng anh ta sẽ không thể trụ được thêm 24 giờ đồng hồ nữa”, ông Gardner nói.

Cảnh sát cho biết LaFever đã gọi điện cho cha mình vào đầu tháng 6 vừa qua, nói rằng anh ta đang cuốc bộ tại khu vực cùng với một con chó, song một số đồ đạc đã bị đánh cắp và anh ta hết sạch tiền.

Ông John LaFever ở bang Colorado đã nói con trai hãy đi nhờ xe đến thành phố Page để nhận tiền.

Thay vào đó, William LaFever rõ ràng đã quyết định cuốc bộ dọc sông Escalante và sau đó đi nhờ thuyền dọc hồ Powell để đến Page.

Theo người phát ngôn của cảnh sát trưởng hạt Garfield Becki Bronson, LaFever đã được chuyển đến bệnh viện Garfield và hiện sức khỏe của anh này đã ổn định.

Sơn Duân

>> Sống sót kỳ diệu của Baby Noel
>> Xe khách lao xuống ruộng sâu 7m, 17 người thoát chết kỳ diệu
>> Máy bay Nga thoát hiểm kỳ diệu
>> Sống sót kỳ diệu ở Haiti
>> Thoát chết kỳ diệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.