Hạm đội Baltic Nga sắp diễn tập

06/08/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Các tàu chiến và chiến đấu cơ thuộc Hạm đội Baltic của Nga sẽ tham gia một cuộc diễn tập chiến thuật quy mô lớn tại tỉnh Kaliningrad vào ngày 8.8, văn phòng báo chí của Quân khu Miền Tây Nga cho biết hôm 5.8.

Cuộc diễn tập sẽ diễn ra tại trường bắn Khmelyovka của Hạm đội Baltic ở Kaliningrad trước dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Không quân Nga vào ngày 12.8 và sẽ bao gồm 500 binh sĩ cùng các tàu chiến, tàu hỗ trợ, máy bay chiến đấu và trực thăng vũ trang hạng nặng, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

 Hạm đội Baltic Nga sắp diễn tập chiến thuật
Chiến đấu cơ đa năng Su-27 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc diễn tập, các chiến đấu cơ đa năng Su-27 sẽ yểm trợ cho các tàu chiến của hạm đội trong khu vực đổ bộ của lính thủy đánh bộ.

Các máy bay ném bom chiến thuật Su-24 Fencer sẽ mô phỏng việc thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu trên bộ của kẻ thù tiềm năng.

Các tàu chiến tham gia cuộc diễn tập sẽ thực tập các chiến dịch phòng không nhằm tương tác với lực lượng không quân của hạm đội.

Các máy bay trực thăng của lực lượng không quân hải quân sẽ cho lính công binh băng qua những bãi mìn trong khu vực binh lính đổ bộ.

Các tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn như Alexander Shabalin và Kaliningrad sẽ tham chiến, sử dụng hỏa lực yểm trợ, để cho hai đại đội tấn công đổ bộ.

Các máy bay vận tải cũng sẽ thả lính nhảy dù xuống khu vực phía sau của kẻ thù giả định.

Trong cuộc diễn tập, lính thủy đánh bộ Nga sẽ thực tập chiếm giữ một bờ biển và hệ thống phòng thủ của nó.

Trùng Quang

>> Ba tàu tấn công đổ bộ Nga đến Syria
>> Nga phát triển máy bay ném bom thế hệ thứ sáu
>> Không quân Nga nhận 400 trực thăng Mi-8 đến năm 2020
>> Putin ủng hộ NATO đặt căn cứ tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.