Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ ''Phòng khám do người chết phụ trách''

07/08/2012 03:10 GMT+7

Thanh Niên ngày 6.8 có bài viết Phòng khám do người chết phụ trách phản ánh phòng khám Y Cao ở 262 Cầu Giấy (Hà Nội) hoạt động trong tình trạng người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám là bác sĩ đã mất.

Ngay trong ngày, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế có văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra việc khám chữa bệnh của phòng khám Y Cao theo quy định của luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn. Cần có hình thức kỷ luật nghiêm đối với phòng khám.

Chiều cùng ngày Thanh tra Sở Y tế đã đến làm việc với đại diện phòng khám Y Cao. Theo báo cáo của đại diện phòng khám, ngay sau khi bác sĩ Cầu mất (từ tháng 1.2011), phòng khám đã có báo cáo lên Sở Y tế HN; qua các cuộc họp giao ban quý với lãnh đạo Sở Y tế với sự có mặt của lãnh đạo Phòng Quản lý hành nghề y tư nhân của Sở Y tế HN nhưng đơn vị này chỉ được trao đổi là chờ làm thủ tục cấp phép lại. Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết, hôm nay 7.8 sẽ có báo cáo sự việc lên lãnh đạo Sở Y tế, sau đó sẽ có xử lý phù hợp để phòng khám thực hiện đúng quy định của pháp luật về hành nghề y tư nhân.

Liên Châu - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.