Diva và không diva

07/08/2012 09:22 GMT+7

Tiết mục đinh dành để kết liveshow 8 của BHYT là của diva Hồng Nhung - người rất được chờ đợi sau thời gian sinh con.

Tiết mục đinh dành để kết liveshow 8 của BHYT là của diva Hồng Nhung - người rất được chờ đợi sau thời gian sinh con.

 Diva và không diva
Ý tưởng dàn dựng dường như chưa ăn nhập lắm với thông điệp của
bài hát “Vòng tròn” Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Có vẻ như Hồng Nhung quyết tâm lột xác, nhân thể đang được chú ý lại muốn gây chú ý hơn nữa bằng màn trình diễn thiên về hình thể của… các vũ công.

Bản thân chị cũng thực sự thực hiện các vũ đạo và đội mặt nạ hóa trang cắm nhiều lông chim được thửa từ nước Ý.

Nhưng chẳng hiểu sao bên dưới lại là một bộ quần áo giản dị đến ngạc nhiên - như thể trang phục dạo phố. Chị xuất hiện ở đầu bài một cách kỳ bí trong một cái cũi hình chữ nhật và chỉ bước ra khi các vũ công tháo cũi.

Nói chung cách dàn dựng có đầu tư khá phù hợp với phong cách âm nhạc của bài Vòng tròn dù không ăn nhập với nội dung lời hát cho lắm.

Sự xuất hiện của Hồng Nhung như để thông báo: chị đã lấy lại được dáng dấp và giọng hát sau sinh để sẵn sàng cho một giai đoạn mới trong sự nghiệp. Nếu danh hiệu diva trước nay chỉ dành tặng cho các giọng hát, thì Hồng Nhưng đang chứng tỏ mình có nhiều hơn thế.

Một giọng hát khủng, có thâm niên và luôn luôn giữ phong độ trên sân khấu: Siu Black - không hiểu sao hình như chưa bao giờ được gọi là diva.

Không hiểu diva Việt Nam có phải đảm bảo một cân nặng nhất định, hoặc giọng hát phải khỏe ở mức vừa phải?! Siu Black có khả năng làm cho một bài hát bình thường trở nên căng tràn cảm xúc và lần này cũng không ngoại lệ, dù Khát khao môi hồng chị hát được khách mời nhận xét là trẻ con, quá teen so với người hát.

Có thể lý giải trường hợp của Siu Black: chị chưa có liveshow riêng, cũng chưa có quá nhiều bài hát đình đám, nổi hẳn lên (vì chị hát bài nào cũng hay đều). Điều này thể hiện một thực tế: Giọng hát thôi chưa đủ để làm nên chuyện.

Nguyên Thảo tái xuất trong chương trình BHYT với một bài hát nhạc phim. Nguyên Thảo lâu nay ít nhiều tạo được “thương hiệu” kén khán giả, kén chỗ diễn- nên nói đến chuyện làm diva e vẫn còn sớm.

Nhưng thực ra danh xưng diva thời nay cũng hết mốt rồi thì phải?! Còn nếu ai thích thì cứ tự xưng, như kiểu Thu Minh tự nhiên được giới thiệu là diva khi tham gia làm giám khảo cho Giọng hát Việt.

Điều đáng lưu ý là 3 bài hát được coi là điểm nhấn về chuyên môn kể trên của liveshow 8 BHYT đều do nhạc sĩ Huy Tuấn - giám đốc âm nhạc kiêm thành viên Hội đồng Tuyển chọn đề cử.

Phải nói là vai trò của Hội đồng này khá quan trọng trong việc giữ vững một đẳng cấp chuyên môn nhất định cho chương trình. Nhưng dường như các nhạc sĩ thành viên Hội đồng đều đang quá bận rộn đâm ra ít quan tâm tới chương trình.

Danh sách các bài hát của không ít thành viên HĐTC đề cử cho chương trình lâu nay toàn giữ nguyên hoặc giảm dần. Sau khi bài hát do HĐTC đề cử được trình diễn thì nó sẽ bị loại ra khỏi danh sách này, nên nếu thành viên đó không tiếp tục đề cử thì danh sách sẽ ngắn lại.

Điều này dẫn tới việc bảng đề cử của BHYT chỉ còn hầu hết các sáng tác do các nghệ sĩ tự đề cử. Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi các gương mặt mới dù chưa đặc sắc nhưng vẫn xuất hiện liên tiếp trong các liveshow của chương trình. Đơn giản họ nhận ra BHYT là một cách tương đối dễ dàng để tự lăng-xê.

Theo N.M.Hà / Tiền Phong

>> Khi diva “phiêu” cùng Idol
>> Các Diva thích nhạc gì cho đám cưới mình?
>> Có phải là “diva tự phong”?
>> Diva làng nhạc Việt "tái xuất": Đo sức nóng bằng lượng vé bán ra
>> Hậu" diva - Ai sẽ là "công dân thế giới"?
>> DIVA Việt Nam - họ là ai?
>> “You raise me up” được nhiều thí sinh hát tại Giọng Hát Việt
>> Ca sĩ phòng trà khuấy động "Giọng hát Việt
>> V-Music làm "phóng viên" đồng hành cùng "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.