Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công

07/08/2012 03:15 GMT+7

Ngày 6.8, tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Ban Chấp hành Trung ương (BCH T.Ư) Đảng, Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ VN và UBND tỉnh Quảng Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (HĐNN) Võ Chí Công (7.8.1912 - 7.8.2012).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đọc diễn văn ôn lại quá trình tham gia, hoạt động cách mạng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như lãnh đạo xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới của Chủ tịch Võ Chí Công. Diễn văn nêu rõ, đồng chí Võ Chí Công là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước ta. Người suốt đời phấn đấu cho độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa. Từ thực tiễn, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đồng chí đã đưa ra những ý kiến quan trọng góp phần vào việc ra đời Chỉ thị 100-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IV) về “Cải tiến công tác khoán, mở rộng khoán sản phẩm đến nhóm và người lao động trong hợp tác xã nông nghiệp”. Đây là một bước đột phá trên lĩnh vực nông nghiệp nói riêng và của sự nghiệp đổi mới nói chung, trong đó dấu ấn cá nhân của đồng chí Võ Chí Công là rất đậm nét.

* Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh cấp cao của Đảng, Nhà nước đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Võ Chí Công tại xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành (Quảng Nam). Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn H.Núi Thành và TP.Tam Kỳ (Quảng Nam).

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.