Hàng loạt cây xăng “găm hàng” trước giờ tăng giá

13/08/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Trước khi giá xăng tăng 1.1000 đồng/lít vào 17 giờ chiều nay 13.8, nhiều doanh nghiệp (DN) bán xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục “găm hàng” để chờ giá xăng, dầu tăng.

Ngày 13.8, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai tiếp tục tổng kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Dường như “đánh hơi” được giá xăng, dầu sắp sửa tăng nên nhiều DN đã đóng cửa hàng loạt hoặc bán nhỏ giọt. Cơ quan chức năng tiếp tục lập biên bản nhiều cây xăng ngưng bán hàng.

PV Thanh Niên Online ghi nhận: Lúc 11 giờ, Đội QLTT số 2 phát hiện và lập biên bản đối với chủ cây xăng Suối Linh (thuộc P.Long Bình, TP.Biên Hòa) do bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (ngụ P.Long Bình) làm chủ.

Kiểm tra tại hiện trường, tổ công tác cho rằng, nhân viên cây xăng không bán xăng cho khách. Theo chủ cây xăng này, lý do đóng cửa là do nguồn cung xăng đã hết. Tiếp tục kiểm tra các bồn xăng, lực lượng chức năng cũng đã ghi nhận xăng trong các bồn chứa đã không còn.

Như vậy trong hai ngày (12 và 13.8), Đội QLTT số 2 đã lập biên bản 5 cây xăng đóng cửa, ngưng bán hàng.

Dùng rào sắt ngăn “thượng đế” mua xăng
 
Trên QL 1A, QL 20, hiện tượng các các cây xăng “bỗng dưng” đóng cửa tiếp tục lan rộng. Nhiều cây xăng để bảng hết hàng, ngưng bán và dùng rào sắt quây lại để tránh khách vào đổ xăng.

Khi được hỏi vì sao không bán, một số cửa hàng xăng, dầu cho biết do không có nguồn xăng từ các tổng đại lý phân phối xuống, lượng xăng dự trữ đã hết nên không còn hàng để bán.

Còn trên QL 1K, đoạn từ cửa ngõ TP.Biên Hòa (Đồng Nai), đi qua TX.Dĩ An (Bình Dương) đến giáp Q.Thủ Đức (TP HCM), hai bên đường rất nhiều cây xăng ngưng bán, hoặc bán cầm chừng.


QLTT Đồng Nai lập biên bản một cây xăng tại H.Thống Nhất

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, rất nhiều cây xăng chỉ bán từ 30.000 - 50.000 đồng/khách. Nếu khách hàng mua thêm, nhân viên cũng không bán. Đặc biệt có một số cây xăng chỉ bán cho xe gắn máy chứ không bán cho ô tô, hoặc có cây xăng có 4 - 5 trụ bơm, nhưng chỉ cử một nhân viên bán hàng theo kiểu nhỏ giọt, chờ tăng giá.

Tại đại lý bán lẻ xăng dầu Hồng Vân (trên QL 1K, thuộc ấp Nội Hóa, xã Bình An, TX.Dĩ An), cơ sở này đã dựng hàng rào sắt bao vây. Phía trước đặt một tấm bảng đề chữ “Hết hàng, đừng làm phiền”.

Ông Trương Phước Đông, Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Nai, kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT, cho biết sau khi tổng kiểm tra tình hình bán xăng dầu đã phát hiện nhiều cây xăng ngưng bán vì lý do tổng đại lý không cung cấp cho DN. Qua kiểm tra thực tế đo bồn xăng thì xăng không còn. Các chủ cây xăng cho rằng nguyên nhân khan hiếm xăng dầu là do nhà cung cấp từ tổng đại lý không bán cho DN.

Hiện Chi cục QLTT đã báo cáo khẩn cho Sở Công thương Đồng Nai và Cục QLTT (Bộ Công thương) để có ý kiến chỉ đạo.


Đo bồn xăng thì xăng đã hết sạch… 

 
Hàng loạt cây xăng đóng cửa…

 
Đại lý bán lẻ xăng dầu Hồng Vân (trên QL 1K, thuộc ấp Nội Hóa, xã Bình An, TX.Dĩ An, cơ sở đã dựng hàng rào sắt bao vây. Phía trước đặt một tấm bảng đề chữ “Hết hàng, đừng làm phiền”

Bài, ảnh: Kim Cương

>> 17 giờ chiều nay, xăng tăng 1.100 đồng/lít
>> Giá xăng tăng thêm 900 đồng/lít
>> Nigeria bất ổn do giá xăng tăng
>> Giá xăng tăng vào đề thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.