Tìm cách bảo vệ thương hiệu Việt

13/08/2012 03:00 GMT+7

Tại Hội thảo “Bảo vệ thương hiệu quốc gia - những cơ sở pháp lý”, do Trung tâm đào tạo, tư vấn và thông tin kinh tế (CETAI) phối hợp Trung tâm thông tin, thư viện và nghiên cứu khoa học của Văn phòng Quốc hội tổ chức hôm qua tại Quảng Ninh, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, cho rằng có đến 90% hàng VN phải vào thị trường thế giới thông qua các công ty trung gian dưới dạng sản phẩm thô, hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Do vậy, người tiêu dùng nước ngoài chưa có khái niệm về hàng hóa mang thương hiệu VN. Ở trong nước, một số thương hiệu VN có chỗ đứng nhưng luôn phải chống chọi với sức ép hàng giả và mối đe dọa thôn tính, thực tế đã có không ít thương hiệu bị các tập đoàn đa quốc gia thâu tóm.

Nhiều diễn giả khẳng định nguyên nhân khiến thương hiệu VN bấp bênh là do việc bảo hộ thương hiệu Việt ở trong nước và quốc tế chưa được quan tâm, nhất là những thương hiệu thuộc sở hữu của tập thể, cộng đồng; các DN chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của thương hiệu cũng như vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu tại nước ngoài… Đây là những điểm yếu cần khắc phục ngay trong thời gian tới.

 Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.