Nóng chuyện tác quyền ở "Giọng hát Việt"

16/08/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do thí sinh Bùi Anh Tuấn thể hiện trong vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả nhưng lại bị phát hiện chưa xin phép tác giả bài hát này là nhạc sĩ Tiến Minh.

Những ngày qua, khi dư luận đang nóng lên về chuyện thu phí bản quyền âm nhạc thì việc thí sinh Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong chương trình Giọng hát Việt cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi.

 
Thí sinh Bùi Anh Tuấn thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong chương trình Giọng hát Việt - Ảnh: LVPH

Đây là ca khúc do nhạc sĩ Tiến Minh viết riêng cho bộ phim Siêu thị tình yêu vào năm 2009. Tuy nhiên, bộ phim này đến nay chưa ra mắt còn ca khúc cũng vẫn chưa được tác giả chính thức phát hành.

Mặc dù vậy, ca khúc này từng được ca sĩ Bằng Kiều đề nghị Trung tâm Thúy Nga mua lại tác quyền để thể hiện trong chương trình Thúy Nga Paris by night 104.

Sau đó, nhiều ca sĩ khác như Lê Thiên Bảo, Phương Anh Idol… đã thể hiện lại mà chưa được sự đồng ý của tác giả.

Thí sinh Bùi Anh Tuấn cũng là một trường hợp tương tự.

Thí sinh này đã thể hiện rất thành công ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong chương trình Giọng hát Việt, chinh phục được các huấn luyện viên, sau đó vào đội của Hồ Ngọc Hà.

Việc bị sử dụng ca khúc một cách tràn lan đã khiến nhạc sĩ Tiến Minh lên tiếng. Anh cho biết các ca sĩ thể hiện bài hát này, kể cả thí sinh Bùi Anh Tuấn không hề xin phép mà đã tự ý sử dụng.

Trả lời Thanh Niên Online về vấn đề này, ban tổ chức Giọng hát Việt cho biết tất cả những ca khúc dự thi vòng Giấu mặt của chương trình đều do các thí sinh tự lựa chọn.

Các chương trình truyền hình phát sóng trên kênh quảng bá của VTV nếu có sử dụng ca khúc Việt Nam, tiền bản quyền của tác giả đều được Đài truyền hình Việt Nam thống kê và chi trả đầy đủ.

Riêng trường hợp của thí sinh Bùi Anh Tuấn, ngay khi nhận được ý kiến phản hồi của nhạc sĩ Tiến Minh thì đại diện ban tổ chức và đội Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng làm việc với tác giả ca khúc về vấn đề này.

Kết quả là sau khi bàn bạc, thương thảo trên tinh thần thiện chí, nhạc sĩ Tiến Minh đã đồng ý để Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc này kể cả ngoài cuộc thi và phát hành album.
 
Chẳng những vậy, nhạc sĩ Tiến Minh cũng hứa sẽ hợp tác với chương trình Giọng hát Việt cung cấp những ca khúc mới của anh cho đội Hồ Ngọc Hà trong những vòng thi sắp tới.

Tuy nhiên, ban tổ chức cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm và quản lý chặt chẽ hơn các ca khúc sử dụng trong chương trình.

Thiên Hương

>> Hé lộ nội dung vòng đối đầu của Giọng hát Việt
>> “You raise me up” được nhiều thí sinh hát tại Giọng Hát Việt
>> Ca sĩ phòng trà khuấy động "Giọng hát Việt
>> V-Music làm "phóng viên" đồng hành cùng "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt có “sính ngoại” ?
>> “Giọng hát Việt - The Voice” gây sốt từ tập đầu tiên
>> Sao" cũng đi thi Giọng hát Việt
>> Khó thu tác quyền âm nhạc từ quán cà phê, vũ trường
>> Tiếp diễn “cuộc đấu” tác quyền âm nhạc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.