Nokia và tham vọng về Windows Phone 8

17/08/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Tổng giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop khẳng định sẽ gắn kết với nền tảng Windows Phone, rồi hé lộ thông tin hãng sẽ sớm ra mắt chiếc smartphone chạy Windows Phone 8, giá cổ phiếu của Nokia đã tăng 6%.

Theo Techcrunch hôm 16.8, điều này có nghĩa các nhà đầu tư và người dùng vẫn còn tin tưởng Nokia. Họ vẫn hy vọng rằng mọi thứ dần sẽ tốt hơn và Nokia sẽ nhanh chóng lật ngược thế cờ dù đó chỉ là một tín hiệu nhỏ.

Stephen Elop cũng từng bóng gió rằng Nokia sẽ là nhà sản xuất đầu tiên cho "ra lò" các thiết bị chạy Windows Phone 8. Có nhiều tin đồn cho rằng Nokia sẽ giới thiệu những chiếc smartphone đầu tiên chạy Windows Phone 8 tại sự kiện Nokia World diễn ra vào ngày 5 và 6.9 tới.

Điều này cũng hoàn toàn hợp lý khi Nokia từng giới thiệu Lumia 710 và Lumia 800 - những chiếc điện thoại đầu tiên chạy Windows Phone - tại Nokia World năm 2011.

Nói về những khó khăn tài chính trong giai đoạn gần đây, ông Timo Ihamuotila - Giám đốc tài chính của Nokia - cho biết Nokia đang trong giai đoạn chuyển giao về mọi mặt, chúng tôi tập trung mạnh vào việc bảo tồn tiền mặt, giảm chi phí điều hành và đồng thời tối ưu mô hình hoạt động.

Thành Luân

>> Nokia sắp công bố smartphone chạy Windows Phone 8
>> Vringo "gom" 500 bằng sáng chế của Nokia
>> Nokia sắp ra mắt sản phẩm chạy Windows Phone 8
>> CEO Nokia: Windows Phone 8 phát hành vào tháng 10.2012
>> Nokia Lumia 900 đại hạ giá
>> Rò rỉ thông tin về điện thoại Nokia Lumia mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.