Thông tin tiếp vụ “nổ máy tính”: Do nổ bình gas mini?

18/08/2012 15:17 GMT+7

(TNO) Khi tỉnh dậy, sáng ngày 18.8, anh Lê Đăng Quang nói nguyên nhân vụ nổ xuất phát từ bình gas mini lúc đó anh đang cầm trên tay.

(TNO) Tranh thủ lúc ông Lê Xuân Lương (cha của nạn nhân Lê Đăng Quang) từ TP.HCM trở về nhà ở Mỹ Tho, chiều 18.8, chúng tôi đã đến tận nơi để quan sát lại hiện trường xảy ra vụ nổ.

Đó là một căn phòng nhỏ hẹp với diện tích chỉ chừng 6 m2 được ngăn cách với phòng ngủ bên cạnh bằng ván ép.

Đây là nơi làm việc của anh Quang, đồng thời cũng là nơi nấu bếp. Vì vậy, ngoài bếp gas, tủ lạnh, trên kệ bếp còn có 7-8 bình gas mini đã sử dụng xong. Đáng chú ý là trên bàn làm việc của nạn nhân, ngoài các linh kiện máy tính để rất ngổn ngang, còn có 2 mỏ hàn điện.

Người nhà cho biết sau khi xảy ra sự cố, gia đình đã làm vệ sinh và đem quăng hết các vật dụng liên quan đến vụ nổ, kể cả CPU máy tính.

 Thông tin tiếp vụ “nổ máy tính”: Có khả năng nổ bình gas mini?
Bàn làm việc của nạn nhân, nơi xảy ra vụ nổ và 2 cái mỏ hàn điện còn để trên bàn

Tuy nhiên, Lê Thị Thái Hòa (em gái của Quang) cho biết sáng nay 18.8, khi tỉnh dậy, Quang nói nguyên nhân vụ nổ xuất phát từ bình gas mini, lúc đó nạn nhân đang cầm trên tay. Còn việc sử dụng bình gas mini để làm gì thì nạn nhân có nói nhưng giọng yếu quá nên người nhà nghe không rõ. “Có thể là anh cháu đang sửa bình gas?”, Hòa nhận xét.

Riêng ông Lê Xuân Lương thì dự đoán: “Có thể là lúc đó cháu nó vừa cầm bình gas vừa hàn cái gì đó rồi gây nổ chăng? Tôi không hiểu được”.

Được biết, Lê Đăng Quang đang học tại Trường cao đẳng nghề Tiền Giang và chưa ra trường, nhưng anh đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và sẽ nhập ngũ vào đầu tháng 9 tới.

“Anh trai cháu đã tổ chức liên hoan chia tay với bạn bè và chuẩn bị mọi thứ để lên đường. Ước mơ lớn của anh cháu là trở thành sĩ quan quân đội, ảnh thích làm sĩ quan lắm”, Thái Hòa chia sẻ.         

                                                                                Tin, ảnh: Phương Hà

>> Nổ bình gas mini, 10 người nhập viện
>> Nạn nhân thứ 5 trong vụ nổ bình gas tử vong
>> Nghi nổ bình gas, 3 người chết, 3 người trọng thương
>> Nổ bình gas làm sập nhà 3 tầng
>> Nổ bình gas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.