Người đẹp Trung Quốc đăng quang Hoa hậu Thế giới 2012

18/08/2012 18:20 GMT+7

(TNO) Năm năm sau lần đăng quang của Trương Tử Lâm tại cuộc thi Hoa hậu thế giới (HHTG) 2007, một người đẹp Trung Quốc khác là Wen Xia Yu lại được trao vương miện sắc đẹp danh giá này, tại đêm chung kết HHTG 2012, vừa kết thúc vào tối 18.8, tại sân vận động Dongsheng (TP.Ordos, Nội Mông, Trung Quốc).

 

>> Hoa hậu Thế giới 2012: Top 10 Người đẹp Bãi biển
>> Xem chung kết Hoa hậu Thế giới trên VTV6
>> Hoa hậu Thế giới 2012: Lộ diện Top 10 Người đẹp Thời trang
>> Người đẹp Hoa hậu Thế giới tham quan Thượng Hải
>> Hoàng My lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới
>> Hoàng My chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012
>> Các sự kiện chính cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012
>> Hoàng My dự thi Hoa hậu Thế giới 2012?

Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc thi, đêm chung kết HHTG 2012 thu hút gần 50.000 khán giả đến với sân vận động Dongsheng (TP.Ordos, Nội Mông, Trung Quốc).

Đúng 20 giờ tối 18.8 (giờ địa phương, tức 19 giờ Việt Nam), đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2012 chính thức mở màn, bằng tiết mục múa truyền thống của các dân tộc bản xứ.

Tiếp theo đó là sự xuất hiện đầy quyến rũ của lần lượt 116 thí sinh của cuộc thi, trong bộ trang phục dạ hội lộng lẫy, trên phông nền ấn tượng thể hiện hình ảnh những sa mạc cát bạt ngàn của vùng đất Nội Mông.

Người đẹp đại diện Việt Nam Hoàng My xuất hiện trong top những người đẹp cuối cùng, trong chiếc đầm dạ hội màu xanh thẩm của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, mái tóc uốn xoăn thả dài xuống vai, cùng nụ cười rạng rỡ quen thuộc.

Bên cạnh hai MC chính là Myleen Klass và Jason Cook, đêm chung kết HHTG 2012 còn có hai người dẫn chương trình bản xứ gồm Lilly Liu và Nai Ri Mu Tu.

Đại diện ban tổ chức - ông Steve Douglas - công bố về thể thức tính điểm của bảng tổng sắp chung cuộc của đêm chung kết. Các số điểm được dựa vào điểm số từ ban giám khảo, từ kết quả của các phần thi phụ và bình chọn của khán giả qua website chính thức của cuộc thi.

 
116 người đẹp tại đêm chung kết HHTG 2012

Bước vào đêm chung kết này, điểm số của các thí sinh đều bằng 0, tuy nhiên, những điểm số này sẽ nhanh chóng thay đổi trong những phút đầu tiên của chương trình.

Dựa vào số điểm trên bảng tổng sắp, ban tổ chức đã có kết quả cho Top 30 chung cuộc, trong đó, Hoàng My đã lọt vào Top 30 ở vị trí thứ 22, với số điểm 158 (lúc 19 giờ 20 phút).

Sau khi công bố bảng tổng sắp sơ bộ của Top 30, vào lúc 19 giờ 30, trên sân khấu cuộc thi là sự trở lại của Top 10 thí sinh Người đẹp Thời trang, với bộ sưu tập thời trang của thương hiệu Ordos 1436.

Người đẹp Nam Sudan Atong Demach đã trở thành thí sinh chiến thắng của phần thi phụ này, và vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với số điểm từ danh hiệu Người đẹp Thời trang.

Tiếp theo là kết quả của phần thi phụ Người đẹp Bãi biển, theo đó, người đẹp chiến thắng là Sophie Moulds đến từ Wales.


Người đẹp Việt Nam Hoàng My ở vị trí thứ hai từ phải sang 

 
Các MC của đêm chung kết 

Tại phần thi Người đẹp Truyền thông, các người đẹp đã phải sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất để truyền tải thông điệp, hình ảnh của mình tại cuộc thi đến hàng triệu khán giả hâm mộ trên toàn thế giới. Trong đó, người đẹp đã giành được danh hiệu Người đẹp Truyền thông là Vanya Mishra (Ấn Độ).

Danh hiệu Người đẹp Thể thao được trao cho người đẹp Thụy Điển Sanna Jinnedal.

Tại phần thi phụ Người đẹp Tài năng, trong 60 tiết mục dự thi sơ tuyển, ban giám khảo và ban tổ chức đã phải chọn ra Top 25 tiết mục dự thi vòng bán kết, sau đó là Top 16 và cuối cùng là Top 5 chung cuộc.

Trong 5 tiết mục tài năng rất đặc biệt của các người đẹp của vòng chung kết Người đẹp Tài năng, người đẹp chiến thắng trong phần thi này là người đẹp nước chủ nhà Trung Quốc Wen Xia Yu.

Tiếp theo, kết quả của phần thi phụ Beauty with A Purpose (Hoa hậu với lòng nhân ái) đã được công bố, và kết quả bất ngờ thuộc về người đẹp Ấn Độ Vanya Mishra. Đây là danh hiệu phụ thứ hai mà người đẹp này nhận được trong đêm chung kết.

Chương trình cũng dành thời lượng giới thiệu những hoạt động từ thiện và xã hội mà người đẹp này đã thực hiện tại quê nhà, cũng như chinh phục giám khảo và khán giả hâm mộ trên toàn thế giới cho danh hiệu Beauty with A Purpose đặc biệt của cuộc thi HHTG.

Beauty with A Purpose cũng là phần thi phụ giúp thí sinh có thêm nhiều điểm nhất trong bảng tổng sắp chung cuộc.

Hoàng My lại trắng tay tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012

Sau khi kết quả các phần thi phụ được công bố, vị trí trên bảng tổng sắp đã được thay đổi khá nhiều.

Theo đó, HHTG 2012 đã chọn được Top 15 gương mặt xuất sắc nhất bước tiếp vào vào bán kết của cuộc thi gồm: (theo thứ tự điểm số từ thấp đến cao) Kenya, Indonesia, Hà Lan, Mỹ, Philippines, Tây Ban Nha, Brazil, Anh, Nam Sudan, Wales, Trung Quốc, Jamaica, Úc, Mexico Ấn Độ.

Sau những hình ảnh thú vị của phần thi Dances of The World, cùng những hình ảnh của tổ chức HHTG và các người đẹp tham gia dự án Beauty with A Purpose, Top 15 thí sinh của vòng bán kết một lần nữa xuất hiện trở lại trước ban giám khảo và khán giả hâm mộ.

Điều đặc biệt thú vị là trong lần trở lại trên sân khấu này, cả 15 người đẹp đều chọn những bộ đầm trang phục màu xanh tuyệt đẹp.

 

Sau tiết mục trình diễn ấn tượng của danh ca Roderick Dixon, đến từ nhà hát Opera Metropolitan tại New York (Mỹ), Top 7 chung cuộc đã được công bố gồm: Jamaica, Nam Sudan, Ấn Độ, Úc, Brazil, Trung Quốc Wales.

Sân khấu đêm chung kết HHTG 2012 chào đón trở lại Đương kim HHTG Ivian Sarcos. Người đẹp Venezuela thật lộng lẫy trong chiếc đầm dạ hội họa tiết ren trắng tuyệt đẹp.

Cô xúc động chia sẻ về những cảm xúc, trải nghiệm của mình trong một năm đảm nhận cương vị HHTG và gửi lời tri ân đến tổ chức HHTG cùng những ai đã ủng hộ cô trong suốt hành trình này.

Sau đó, Top 7 người đẹp đã có 30 giây để có thể thuyết phục ban giám khảo lý do mình xứng đáng với danh hiệu HHTG.

Bà Julia Morley thay mặt ban giám khảo công bố kết quả chung cuộc, với giải Á hậu 2 thuộc về người đẹp Úc Jessica Kahawaty, Á hậu 1 thuộc về người đẹp Wales - Sophie Moulds và danh hiệu cao quý nhất HHTG 2012 thuộc về người đẹp chủ nhà Trung Quốc - Wen Xia Yu.

Trong phần trả lời phỏng vấn của mình, người đẹp Trung Quốc Wen Xia Yu đã cho biết: “Tôi cảm thấy mình là người cảm thấy rất may mắn, từ bé đến lớn tôi đã gặp nhiều người giúp đỡ mình và tôi mong muốn trở thàNh HHTG để có thể giúp đỡ trở lại những trẻ em kém may mắn trên toàn thế giới, để chúng biết rằng vẫn còn nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống này”.

Tân HHTG 2012 Wen Xia Yu đã vô cùng xúc động khi nhận chiếc vương miện từ người tiền nhiệm Ivian Sarcos, và cô đã cùng các thí sinh của cuộc thi hát vang ca khúc Goodbye để khép lại một mùa HHTG thành công.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử cuộc thi HHTG, người đẹp Trung Quốc đăng quang danh hiệu sắc đẹp cao quý này. Trước đó, người đẹp Trương Tử Lâm đã giành chiến thắng tại cuộc thi HHTG 2007 cũng được tổ chức tại Trung Quốc.


Tân HHTG 2012 - người đẹp Trung Quốc Wen Xia Yu

* Trong suốt một tháng qua (từ ngày 18.7), 116 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới đã hội tụ về TP.Ordos để tham gia hành trình tìm kiếm gương mặt xứng đáng nhất với danh hiệu HHTG, và đặc biệt là buổi lễ chung kết hứa hẹn nhiều ấn tượng này.

Đêm chung kết HHTG 2012 cũng chào đón hai gương mặt mới là nam diễn viên người Mỹ Jason Cook và nữ ca sĩ người Anh Myleene Klass, trong vai trò dẫn dắt nội dung sự kiện.

Sau thành công của lần tổ chức thứ 60 năm 2011, cuộc thi HHTG năm nay quy tụ số lượng thí sinh dự thi đạt kỷ lục trong lịch sử sàn đấu sắc đẹp lớn nhất thế giới này: 116 thí sinh.

Bên cạnh số lượng đông đảo, chất lượng của các thí sinh HHTG 2012 cũng được các chuyên gia của những chuyên trang sắc đẹp uy tín như GlobalbeautiesMissosology đánh giá khá cao.

Trong đó, những gương mặt nổi bật và được dự đoán sẽ lọt sâu vào các vòng trong, cũng như có khả năng đoạt vương miện hoa hậu năm nay, gồm: Wen Xia Yu (Trung Quốc), Jessica Kahawaty (Úc), Mariana Notarangelo (Brazil), Barbara Turbay (Colombia), Sophie Moulds (Wales), Mariana Berumen (Mexico), Deanna Robins (Jamaica)…

  
Những gương mặt được đánh giá cao trước khi bước vào đêm chung kết: (Trong ảnh) Người đẹp Wales - Sophie Moulds

 
Người đẹp Mexico - Mariana Berumen

 
Người đẹp Jamaica - Deanna Robins

 
Người đẹp Colombia - Barbara Turbay

 
Người đẹp Brazil - Mariana Notarangelo

 
Người đẹp Úc - Jessica Kahawaty


Trước khi bước vào đêm chung kết, Ban tổ chức HHTG 2012 cũng đã công bố danh sách chung cuộc của các phần thi phụ như World Fashion Designer Award dành cho các nhà thiết kế, Beauty with A Purpose (Hoa hậu với lòng nhân ái), Người đẹp Bãi biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thời trang…

Các thí sinh có tên trong danh sách chung cuộc của các phần thi phụ đều được cộng thêm điểm vào bảng tổng sắp kết quả của đêm chung kết.

Kết quả thí sinh chiến thắng các phần thi phụ sẽ được công bố vào đêm chung kết.

Top 10 Beauty with A Purpose: Jessica Kahawaty (Úc), Charlotte Holmes (Anh), Monique Aparicio (Guatemala), Vanya Mishra (Ấn Độ), Ines Putri Tjiptadi Chandra (Indonesia), Deanna Robins (Jamaica), Shamim Nabil (Kenya), Mariana Berumen (Mexico), Claudine Book (Mỹ) và Sophie Moulds (Wales).

Top 10 World Fashion Designer Award: Daronique Young (Bahamas), Marielle Eoen Wilkie (Barbados), Mariana Garcia (Bolivia), Tamara Cserhati (Hungary), Giuliana Zevallos (Peru), Queenierich Rehman (Philippines), Janelee Chaparro (Puerto Rico), Aránzazu Estévez (Tây Ban Nha), Sanna Jinnedal (Thụy Điển) và Karina Zhyronkina (Ukraine).

Top 10 Người đẹp Bãi biển: Jessica Kahawaty (Úc), Mariana Notarangelo (Brazil), Wen Xia Yu (Trung Quốc), Barbara Turbay (Colombia), Linda Bartošová (Cộng hòa Czech), Brigitte Golabkan (Guadeloupe), Shristi Shrestha (Nepal), Damiete Charles-Granville (Nigeria), Tiffany Brien (Northern Ireland) và Sophie Moulds (Wales).

 
Top 40 Người đẹp Bãi biển khoe dáng trên sa mạc Nội Mông

Top 5 Người đẹp Tài năng: Wen Xia Yu (Trung Quốc), Deanna Robins (Jamaica), Karoline Olsen (Na Uy), Maricely González (Panama) và Queenierich Rehman (Philippines).

Top 10 Người đẹp Thời trang: Jessica Kahawaty (Úc), Chantae Chanice Guy (Belize), Mariana Notarangelo (Brazil), Camila Recabarren (Chile), Wen Xia Yu (Trung Quốc), Deanna Robins (Jamaica), Mariana Berumen (Mexico), Weronika Szmajdzińska (Ba Lan), Atong Demach (Nam Sudan) và Aránzazu Estévez (Tây Ban Nha).

 
Top 10 Người đẹp Thời trang

Hiền Nhi
Ảnh: Miss World

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.