HLV Phan Thanh Hùng chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

24/08/2012 15:41 GMT+7

(TNO) Ngày 24.8, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cùng ê-kíp của mình đã có buổi ra mắt trong vai trò dẫn dắt tuyển Bóng đá Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất mà VFF giao cho nhà cầm người Đà Nẵng và các trợ lý của mình trong năm nay là dẫn dắt tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2012.

(TNO) Ngày 24.8, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cùng ê-kíp của mình đã có buổi ra mắt trong vai trò dẫn dắt tuyển Bóng đá Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất mà VFF giao cho nhà cầm người Đà Nẵng và các trợ lý của mình trong năm nay là dẫn dắt tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2012.

>> VFF ký hợp đồng thời vụ với HLV Phan Thanh Hùng
>> HLV Phan Thanh Hùng vẫn muốn “2 trong 1”
>> HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm đội tuyển VN

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (trái) trao áo HLV trưởng tuyển Việt Nam cho HLV Phan Thanh Hùng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Phan Thanh Hùng đã ký hợp đồng chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam. Theo thỏa thuận, ông Hùng sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 9 đến hết tháng 12.2012. Sau AFF Cup 2012, ông Hùng sẽ quay về dẫn dắt Hà Nội T&T chuẩn bị cho V-League 2013.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, việc lựa chọn HLV nội dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam là điều hoàn toàn hợp lý.

“HLV Phan Thanh Hùng là người gắn bó lâu năm với đội tuyển. Chúng tôi tin tưởng rằng HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm tốt công việc của mình”, ông Hỷ cho biết.

Bên cạnh đó, cũng theo VFF, nếu đạt mục tiêu tại AFF Cup 2012, công việc tiếp theo của ông Hùng là lên kế hoạch chuẩn bị cho đội U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 27 (2013) được tổ chức tại Myanmar.

 
Ban huấn luyện tuyển Việt Nam cũng đã có buổi ra mắt vào ngày 24.8 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Bên cạnh việc công bố chức HLV trưởng ông Phan Thanh Hùng, VFF còn cho ra mắt các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển quốc gia gồm các trợ lý Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng và chuyên gia thể lực người Anh Dylan Kerr.

Dylan Kerr là cựu cầu thủ của CLB Leeds United (Anh) và hiện đang làm việc ở CLB K.Khánh Hòa, cũng trong vai trò chuyên gia thể lực.

"Tôi cùng ban huấn luyện sẽ bắt tay vào công việc của mình. Trước mắt là nghiên cứu các đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam. AFF Cup là giải đấu rất khắc nghiệt nhưng chúng tôi đặt mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng", tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng phát biểu tại buổi lễ nhậm chức.

 
Ban huấn luyện và HLV Phan Thanh Hùng ra quyết tâm sẽ đưa tuyển Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2012 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 3.9 tới và tiếp theo đó thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có 3 tháng rèn quân trong đó có 8 trận thử lửa với các đội tuyển quốc gia trong khu vực thông qua các trận đấu giao hữu.

AFF Cup 2012 sẽ diễn ra từ ngày 24.11 đến 22.12 tại Thái Lan và Malaysia. Tại giải đấu này tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng A, chung với chủ nhà Thái Lan và Philippines.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.