Liệu pháp tâm lý có thể chữa bệnh về da

26/08/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Anh khám phá ra rằng những người bị bệnh về da có thể giảm được triệu chứng của căn bệnh nhờ liệu pháp tâm lý, theo Telegraph.

Thư giãn, uống thuốc và liệu pháp tâm lý là trong số các kỹ thuật áp dụng cho những bệnh nhân bệnh vẩy nến, chàm bội nhiễm, mụn và rối loạn sắc tố da (còn gọi là bệnh bạch biến).

Sau khi theo dõi hơn 900 bệnh nhân, các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Sheffield (Anh) nhận thấy những liệu pháp tâm lý nhắm vào mục đích làm đảo lại những thói quen xấu đã mang lại những ảnh hưởng tích cực, đặc biệt đã giúp bệnh nhân thay đổi hành vi để đối phó với cơn ngứa và việc làm xước da.

Liệu pháp tâm lý có thể chữa bệnh về da
Liệu pháp tâm lý có ích cho bệnh nhân bị bệnh về da - Ảnh: Telegraph

Theo các nhà nghiên cứu, những can thiệp về tâm lý có thể giúp bệnh nhân đối phó với những tác động cảm xúc của những căn bệnh da mà họ đang mắc phải.

Anthony Bewley - một nhà tâm lý, da liễu học cho biết: “Những người bệnh về da thường cảm thấy lo lắng về tình trạng da của họ, nó ảnh hưởng đến sự tự tin".

Bevis Man, phát ngôn viên thuộc Hội các bệnh về da của Anh cho biết: “Chúng ta cần chú ý đến sự can thiệp về tâm lý và những lợi ích của nó để quản lý và chữa trị những căn bệnh da hiệu quả hơn”.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Dermatology.

Ngọc Lam

>> Bệnh da liên quan chu kỳ
>> Trị xuất tinh sớm - quan trọng là biện pháp tâm lý
>> Tình trạng rối loạn tâm lý ở trẻ: SOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.