Nhật Bản tập trận bắn đạn thật

27/08/2012 20:10 GMT+7

(TNO) Nhật Bản đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở tỉnh Shizuoka, miền đông nước này nhằm mục đích tăng tính cơ động và sẵn sàng chiến đấu, Kyodo News đưa tin ngày 26.8,

(TNO) Nhật Bản đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở tỉnh Shizuoka, miền đông nước này nhằm mục đích tăng tính cơ động và sẵn sàng chiến đấu, Kyodo News đưa tin ngày 26.8.

Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) đã tiến hành bắn đạn thật tại khu huấn luyện phía đông núi Phú Sĩ, phối hợp cùng Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) và Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF). Đây là lần đầu tiên ba lực lượng này cùng tham gia diễn tập bắn đạn thật với kịch bản là giành lại một đảo nhỏ không có người ở bị đối phương đánh chiếm trước đó.

Trong buổi diễn tập, MSDF đã phái một báy bay tuần tra P-3C để thu thập thông tin về hòn đảo mục tiêu, trong khi ASDF cũng triển khai một máy bay chiến đấu F-2 có khả năng tấn công tàu trên biển, phối hợp với GSDF sử dụng tên lửa đất đối hạm để tấn công và điều xe tăng lên đảo.

GSDF cho biết đã sử dụng 44 tấn đạn trong cuộc tập trận. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Satoshi Morimoto và nhiều quan chức cấp cao cùng 31.000 người dân đã theo dõi buổi diễn tập.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nhật Bản và hai nước Trung Quốc, Hàn Quốc đang căng thăng do những tranh chấp lãnh thổ.

Trương Y Vân

>> Nhật Bản lưỡng đầu thọ địch
>> Thêm 4 loại sữa bột của Nhật Bản hàm lượng i ốt thấp
>> Nhật Bản tăng cường bảo vệ đảo tranh chấp
>> Nhật Bản trục xuất 14 người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.