Đội tuyển quốc gia Việt Nam đón cựu binh lẫn tân binh

28/08/2012 15:59 GMT+7

(TNO) Ngày 28.8, danh sách đội tuyển quốc gia tập trung đợt 3 năm 2012 để chuẩn bị cho AFF Cup 2012 đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố, trong đó có sự trở lại của một số cựu binh và cũng có sự góp mặt của 2 tân binh.

(TNO) Ngày 28.8, danh sách đội tuyển quốc gia tập trung đợt 3 năm 2012 để chuẩn bị cho AFF Cup 2012 đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố, trong đó có sự trở lại của một số cựu binh và cũng có sự góp mặt của 2 tân binh.

>> HLV Phan Thanh Hùng chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012”
>> VFF ký hợp đồng thời vụ với HLV Phan Thanh Hùng

 
Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng - Ảnh: Khả Hòa

Thành phần đội tuyển quốc gia lần này với 23 tuyển thủ dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng sẽ hội quân trở lại từ ngày 4.9 đến ngày 23.9 tới tại Hà Nội.

Trong đợt tập trung kéo dài 20 ngày này, đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu 3 trận giao hữu quốc tế. Ngày 9.9, toàn đội sẽ lên đường sang Kuala Lumpur để đấu với đương kim vô địch Đông Nam Á Malaysia. Tiếp đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển sang Indonesia để thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 15.9.

Sau khi kết thúc trận đấu này, đội tuyển sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về gặp tuyển Indonesia tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 22.9.

Với phong độ cao trong giai đoạn lượt về của V.League 2012, một số cựu binh của đội tuyển đã được gọi trở lại. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến Vũ Phong. Tiền vệ của B.Bình Dương chấn thương nên vắng mặt dài hạn ở mùa giải năm nay. Vũ Phong chỉ trở lại ở một số trận đấu sau kỳ nghỉ Euro 2012, nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ. Trong đó, trận gặp V.Hải Phòng, tiền vệ này ghi đến 4 bàn.

 
Các tuyển thủ Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận giao hữu trong tháng 9.2012 - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài Vũ Phong, còn có sự trở lại của 2 cựu binh khác là Văn Biển và Văn Phong. Trong khi Văn Biển là hậu vệ không thể thiếu của Hà Nội T&T thì trung vệ Văn Phong cũng là trụ cột của K.Khánh Hòa. Cả 2 đều có nhiều đóng góp cho đội trong mùa giải năm nay.

Đợt tập trung lần này cũng sẽ có sự góp mặt của 2 tân binh là trung vệ Gia Từ và tiền vệ Nguyên Sa. Gia Từ được xem là một trong những phát hiện thú vị của V.Ninh Bình ở V-League 2012. Mùa giải vừa qua, Gia Từ chính là trung vệ số 1 của đội bóng cố đô Hoa Lư chứ không phải là Như Thành. Gia Từ được HLV Nguyễn Văn Sỹ chọn thi đấu gần như tất cả các trận đấu và luôn tạo ra sự tin cậy.

Trong khi đó, Nguyên Sa là cầu thủ đã từng thành danh trong màu áo U.21 SHB.Đà Nẵng và U.21 Việt Nam. Đây là cầu thủ được đánh giá có nhiều triển vọng. Ở mùa giải năm nay, Nguyên Sa cũng đóng góp đáng kể vào thành tích giành chức vô địch của SHB.Đà Nẵng.

Danh sách đội tuyển quốc gia trong lần tập trung này chỉ là khởi điểm và cánh cửa của đội tuyển vẫn rộng mở cho ngày chính thức tranh tài tại AFF Suzuki Cup. Trong các đợt tập trung kế tiếp, ban huấn luyện sẽ triệu tập bổ sung các nhân tố mới nhằm đảm bảo không bỏ sót nhân tài. 

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Sài Gòn XT).

Hậu vệ: Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Đức (Sài Gòn XT), Trương Đình Luật (Sài Gòn XT), Nguyễn Gia Từ (V.Ninh Bình), Đoàn Việt Cường (Navibank SG), Trần Đình Đồng (SLNA),  Đào Văn Phong (K.Khánh Hòa), Nguyễn Quốc Long (Hà Nội T&T).

Tiền vệ: Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Vũ Phong  (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Ngọc Duy (Hà Nội T&T), Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T).

Tiền đạo: Lê Công Vinh (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Navibank SG)

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.