Quan chức Trung Quốc ôm hàng chục triệu USD bỏ trốn

29/08/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Cựu lãnh đạo một thành phố ở đông bắc Trung Quốc bị điều tra về tội tham nhũng đã bỏ trốn khỏi đất nước, mang theo hàng chục triệu USD.

Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết ông Vương Quốc Cường, cựu bí thư thành phố Phụng Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, cùng vợ đã bỏ trốn đến Mỹ vào tháng 4.

Tờ báo dẫn nguồn từ các quan chức địa phương cho biết ông Vương, người bị điều tra về tội tham nhũng, đã bị cách chức trước đó.

Theo tờ China Daily trong hôm nay 29.8, dẫn một số tường thuật ở Trung Quốc, số tiền mà ông Vương mang theo là 200 triệu NDT (khoảng 31,5 triệu USD).

Các quan chức địa phương không đề cập đến những tố cáo rằng ông Vương đã biển thủ và chuyển số tiền trên đến Mỹ. Tuy nhiên, tin đồn về vụ án đã xuất hiện trên mạng trong thời gian qua.

Theo wesbite của thành phố Phụng Sơn, Thị trưởng Mã Diên Xuân đã được bổ nhiệm giữ chức bí thư thành ủy vào đầu tháng này.

Một bài xã luận trên tờ Thời báo Hoàn cầu hôm 28.8 đã kêu gọi chính quyền tỉnh Liêu Ninh công bố thêm thông tin về vụ án để hạn chế những đồn đoán trong dư luận.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc vào năm ngoái, các quan chức tham nhũng ở nước này đã mang theo hơn 120 tỉ USD ra nước ngoài, chủ yếu là đến Mỹ.

Sơn Duân

>> Cựu Tổng thống Mông Cổ lãnh án tù vì tham nhũng
>> Anh trai tổng thống Hàn Quốc bị bắt về tội tham nhũng
>> Đồn đoán về số phận Bạc Hy Lai
>> Xét xử vợ ông Bạc Hy Lai
>> Vợ ông Bạc Hy Lai bị khởi tố tội giết người
>> Vụ Bạc Hy Lai tiếp tục nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.