2 ngày, 8 trận động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2

06/09/2012 03:10 GMT+7

Ngày 5.9, TS Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, sáng 4.9, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (H.Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã liên tiếp xảy ra 2 trận động đất.

Một trận xảy ra lúc 4 giờ 24 phút, một trận xảy ra lúc 7 giờ 50 phút. Đây đều là những trận động đất nhỏ, chỉ có các máy gia tốc đặt tại khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2 ghi nhận được, trong khi hệ thống máy quan trắc động đất của trung tâm không thể ghi nhận được.

Theo TS Minh, trong đêm 3.9, tại khu vực này xảy ra tới 6 trận động đất chứ không phải là 4 trận như đã thông báo một ngày trước đó. “Trong 2 ngày xảy ra tới 8 trận động đất liên tiếp. Các trận động đất này đều xảy ra ở khu vực đập thủy điện Sông Tranh 2. Đây là số lượng “kinh khủng”. Chúng tôi đang tập trung theo dõi sát diễn biến động đất tại Quảng Nam”, TS Minh nói.

2 ngày, 8 trận động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2
Động đất gây nứt tường nhà dân - Ảnh: Hoàng Sơn

TS Minh cho biết thêm, trong tuần này, Viện Vật lý địa cầu sẽ cử một đoàn công tác vào Quảng Nam để khảo sát thực tế để có những nhận định chính xác về tình hình động đất tại khu vực này theo đề nghị của địa phương và yêu cầu của lãnh đạo Bộ KH-CN.

Ngày 5.9, đoàn công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã vào đường hầm thân đập để thị sát, kiểm tra sau trận động đất vào tối 3.9. Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My cho hay trước khi thủy điện Sông Tranh 2 tích nước, phía huyện sẽ đề xuất lên các bộ, ngành liên quan cử chuyên gia địa chất vào khảo sát một lần nữa. Trong mùa mưa bão năm nay, H.Bắc Trà My đề nghị thủy điện Sông Tranh 2 tích nước dần dần, chứ không tích một lượng nước lớn như các năm trước.

Quang Duẩn - Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.