Phim Hàn Quốc Pieta giành giải Sư tử vàng

09/09/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán, bộ phim Hàn Quốc Pieta của đạo diễn Kim Ki-duk đã xuất sắc vượt qua 17 phim còn lại để giành giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại lễ trao giải LHP Venice 2012 tại Ý, vào sáng nay 9.9 (giờ Việt Nam).

Theo Reuters, Pieta là một trong hai bộ phim được đánh giá rất cao tại LHP năm nay cùng với The Master của đạo diễn người Mỹ Paul Thomas Anderson.

Bộ phim kể về một tay anh chị tên Kang Do, vốn được xem là hung thần máu lạnh với những người lao động ở một khu phố nghèo tại Seoul (Hàn Quốc).

Ngày nọ, một người phụ nữ bất ngờ xuất hiện, tự nhận mình là mẹ của Kang Do và từ đó mọi chuyện bắt đầu thay đổi.


Một cảnh trong Pieta - Ảnh: Koreanfilm

Với rất nhiều cảnh quay tàn khốc, nhuốm màu bạo lực, Pieta từng được xem là một bộ phim không dễ xem. Những cảnh con nợ đập phá máy móc để lấy tiền bảo hiểm hay gán đứa con chưa chào đời của mình cho chủ nợ trong cơn tuyệt vọng thật sự là nỗi ám ảnh với người xem.

Tuy nhiên theo Reuters, Pieta đã lột tả được cuộc khủng hoảng đồng tiền và sự thối nát của hệ thống tài chính. Điều đó đã giúp bộ phim mang tầm vóc lớn hơn cũng như chuyển tải thông điệp mạnh mẽ hơn.

Bước lên nhận giải, đạo diễn Kim Ki-duk đã hát một bài truyền thống của Hàn Quốc là Arirang như là một phần trong bài phát biểu của mình.


Đạo diễn Kim Ki-duk nhận giải Sư tử vàng cho phim hay nhất LHP Venice 2012 - Ảnh: AFP

Ông nói với các phóng viên rằng: “Đây là bài hát mà người Hàn Quốc chúng tôi hát khi buồn, khi cảm thấy cô đơn, khi tuyệt vọng nhưng cũng có khi chúng tôi đang hạnh phúc”.

Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào khi nhận được giải thưởng này, đạo diễn Kim Ki-duk đã hôn lên bức tượng Sư tử vàng như câu trả lời.

Cũng được đánh giá cao tại LHP lần này là bộ phim The Master. Dù không giành giải Sư tử vàng nhưng bộ phim đã mang về cho đạo diễn người Mỹ Paul Thomas Anderson giải Sư tử bạc đạo diễn xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Philip Seymour Hoffman và Joaquin Phoenix.


Philip Seymour Hoffman nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: AFP

Đây là bộ phim gây tranh cãi dữ dội tại Mỹ khi mô tả về giáo phái Scientology và người sáng lập giáo phái này là L. Ron Hubbard. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia Hollywood lại dự đoán rằng bộ phim sẽ là một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar 2012.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về Hadas Yaron trong phim Fill the Void. Phim kể về cô gái trẻ bị giằng xé giữa một bên là tình yêu, một bên là nghĩa vụ gia đình. Bộ phim cũng góp thêm một cái nhìn về người Do Thái.


Hadas Yaron nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: AFP

Một số giải thưởng khác cũng được trao tại buổi lễ như giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho bộ phim Paradies: Glaube (Paradise: Faith) của đạo diễn người Áo Ulrich Seidl, giải Biên kịch xuất sắc nhất dành cho Olivier Assayas với bộ phim Apres Mai, giải Quay phim xuất sắc nhất trao cho Daniele Cipri với phim E Stato Il Figlio

Một số phim được chú ý trong mùa giải năm nay như Spring Breakers với sự tham gia của ngôi sao teen Selena Gomez hoặc To the wonder, bộ phim được đánh giá là “đầy chất thơ nhưng hơi khó hiểu”, đều ra về trắng tay.

Ngát Ngọc

>> LHP Venice hướng đến thị trường
>> Sao "dập dìu" trên thảm đỏ LHP Venice
>> Khai mạc LHP Venice lần thứ 69
>> Nhiều người mới tại LHP Venice
>> Venice vừa chìm vừa nghiêng
>> Sôi động lễ hội hóa trang Venice 2012
>> Điện ảnh Nga chiến thắng tại LHP Venice
>> Cuộc đua ở Venice 2011
>> Al Pacino được vinh danh tại LHP Venice 2011
>> Keira Knightley duyên dáng tại LHP Venice
>> Madonna tưng bừng tại LHP Venice 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.