Tước giấy phép 2 cây xăng găm hàng

14/09/2012 03:05 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, cho biết cả hai cây xăng của DNTN Ngọc Đến, do bà Phạm Thị Đến (thường trú 10A Hồ Hảo Hớn, P.Cô Giang, Q.1) làm chủ, vừa bị tước giấy phép kinh doanh, phạt tiền với tổng tiền phạt 75 triệu đồng.

Tước giấy phép 2 cây xăng găm hàng
Do gian lận trong kinh doanh, một trong hai cây xăng Ngọc Đến vừa bị tước giấy phép kinh doanh thời hạn 12 tháng - Ảnh: Hoàng Việt

Theo Đội QLTT Bình Thạnh, vào ngày 13.8 vừa qua cửa hàng xăng dầu Ngọc Đến treo bảng hết xăng nhưng kiểm tra thì phát hiện còn 1.290 lít xăng A92. Bà Đến cho biết cửa hàng này hết xăng, ngừng bán do không mua được hàng. Tuy nhiên, khi Đội QLTT Bình Thạnh làm việc với bà Vũ Thị Thư - Giám đốc chi nhánh Petec Sài Gòn (đơn vị cung cấp xăng dầu cho DNTN Ngọc Đến) thì được biết, bà Đến đã mua hàng nhưng không nhận hàng về bán. Đến ngày 15.8, sau khi giá xăng dầu đã tăng được 2 ngày, DN này mới đến nhận hàng thì bị chi nhánh Petec phát hiện. Trước chứng cứ này, bà Đến thừa nhận hành vi găm hàng. Ngoài ra, QLTT Bình Thạnh còn phát hiện giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của cửa hàng này đã hết hạn. Tương tự, UBND Q.6 đã ra quyết định phạt 25 triệu đồng về hành vi ngừng bán hàng, đồng thời tước giấy phép kinh doanh xăng dầu thời hạn 3 tháng đối với cây xăng DNTN Ngọc Đến (247A Phan Văn Khỏe, P.5, Q.6). Trước đó, ngày 13.8 cây xăng này không bán hàng cho khách, Đội QLTT 6B kiểm tra, đo 2 bồn còn tổng cộng 1.570 lít xăng A92.

* Ngày 13.9, Sở KH-CN Tây Ninh cho hay, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng và tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu 3 tháng đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Huỳnh Thanh (ấp Bàu Lùn, xã Bình Minh, TX.Tây Ninh). Theo kết luận thanh tra của Sở KH-CN, doanh nghiệp Huỳnh Thanh đã sai phạm về quy định về đo lường. Cụ thể, cột xăng RON 92 có sai số 2,98%. Doanh nghiệp này cũng chưa trang bị ống đong chia độ theo quy định.

Hoàng Việt - Công Sinh

>> Hàng loạt cây xăng “găm hàng” trước giờ tăng giá
>> Cây xăng găm hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.