Ông Tập Cận Bình tái xuất

15/09/2012 10:19 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã xuất hiện trước công chúng vào hôm nay, 15.9, sau hai tuần vắng bóng, theo Tân Hoa xã.

>> Ông Tập Cận Bình tái xuất hiện trên báo chí Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm

Sự biến mất bí ẩn của ông Tập Cận Bình trong thời gian qua đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của người dự kiến là lãnh đạo kế tiếp của Trung Quốc.

Trong một bản tin ngắn, Tân Hoa xã cho biết Phó chủ tịch Tập Cận Bình đã đến “Đại học Nông nghiệp Trung Quốc vào sáng thứ bảy để tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày Phổ biến khoa học quốc gia”.

Tân Hoa xã cũng đăng tải một bức ảnh chụp ông Tập tươi cười và bắt tay với các quan chức khác.

Đây là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi phát biểu tại Trường đảng Trung ương Trung Quốc vào ngày 1.9. Chính phủ Trung Quốc đã từ chối cung cấp thông tin về sự vắng mặt kéo dài của ông Tập.

Trong thời gian đó, ông Tập Cận Bình đã hủy bỏ các cuộc gặp với bốn phái đoàn ngoại giao, bao gồm Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt.

Vào 13.9, tờ Nhật báo Quảng Tây và hãng tin Tân Văn xã loan tin ông Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn trước cái chết của đảng viên lão thành Hoàng Vinh ở khu tự trị Quảng Tây, người qua đời vào ngày 6.9, một ngày sau khi ông Tập hủy cuộc hội đàm với bà Clinton.

Theo nguồn tin của Reuters, ông Tập bị chấn thương ở lưng khi đang bơi vào đầu tháng này và phải nghỉ ngơi trên giường và tập vật lý trị liệu theo lệnh của bác sĩ.

Sơn Duân

>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Mỹ
>> Tân Đại sứ Nhật Bản ở Trung Quốc đột ngột bất tỉnh
>> Trung Quốc tiếp tục đầu tư tàu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.