HTC gây bất ngờ với hai mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8

19/09/2012 23:20 GMT+7

(TNO) Cuối cùng thì hãng điện thoại Đài Loan HTC đã công bố không chỉ một mà là đến hai mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 mới trong sự kiện diễn ra vào ngày 19.9 tại New York, Mỹ.

(TNO) Cuối cùng thì hãng điện thoại Đài Loan HTC đã công bố không chỉ một mà là đến hai mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 mới trong sự kiện diễn ra vào ngày 19.9 tại New York, Mỹ.

Theo Slashgear, hai mẫu điện thoại Windows Phone 8 mới của HTC lần lượt có tên gọi khá "lạ" là Windows Phone 8X by HTC (tạm gọi là HTC 8X) và Windows Phone 8S by HTC (tạm gọi là HTC 8S).

Trong đó, mẫu HTC 8X trang bị màn hình Super LCD II kích thước 4,3 inch (hỗ trợ độ phân giải 720p), bộ xử lý lõi kép Snapdragon S4 1,5 GHz (nhân Krait), RAM 1 GB, nhân xử lý đồ họa Adreno 225, máy ảnh 8 megapixel, bộ nhớ lưu trữ tích hợp lên đến 16 GB nhưng đáng tiếc là sản phẩm này không cung cấp khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

HTC; Windows Phone 8X by HTC; Windows Phone 8; iPhone 5
Điện thoại Windows Phone 8X by HTC - Ảnh: Slashgear

Có cấu hình thấp hơn, mẫu HTC 8S trang bị màn hình cảm ứng điện dung 4 inch (độ phân giải WVGA), bộ xử lý lõi kép Snapdragon S4 1 GHz (nhân Krait), RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 4 GB, máy ảnh 5 megapixel và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

HTC cho biết, mẫu 8X sử dụng kính bảo vệ Gorilla Glass và màn hình cảm ứng với công nghệ cản quang giúp chống chói hiệu quả, hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11 a/b/g/n, NFC, Bluetooth 2.1+EDR, tích hợp GPS.

Tại Mỹ, HTC 8X sẽ có phiên bản dành cho mạng LTE, trong khi các thị trường khác sẽ được cung cấp phiên bản hỗ trợ mạng HSPA+/DC-HSDPA.

Đáng chú ý, HTC 8X còn được trang bị đến hai hệ thống ampli "hàng hiệu" Beats Audio, một dành cho tai nghe và một dành cho loa ngoài.

Máy ảnh trên HTC 8X sử dụng cảm biến BSI và tích hợp chip xử lý hình ảnh riêng của HTC, hỗ trợ quay phim chuẩn 1080p Full HD.

Camera phụ ở mặt trước của HTC 8X thậm chí cũng hỗ trợ quay phim ở độ phân giải 1080p HD và sử dụng ống kính góc rộng (88 độ), vì thế có thể "gom" cùng lúc bốn khuôn mặt vào một khung hình.

Cũng theo Slashgear, mẫu HTC 8S sẽ có phiên bản hỗ trợ mạng LTE tại khu vực Bắc Mỹ.

HTC; Windows Phone 8; Windows Phone 8S by HTC; smartphone; iPhone 5
Điện thoại Windows Phone 8S by HTC - Ảnh: Slashgear

HTC cho biết, hai mẫu điện thoại Windows Phone 8 mới sẽ được bán ra thị trường từ tháng 11 tới.

Cụ thể, HTC 8X sẽ được bán thông qua 126 nhà mạng tại 50 quốc gia, còn mẫu HTC 8S với ưu thế giá mềm sẽ được bán tại 52 quốc gia bởi hơn 146 nhà mạng.

Tại Anh, các nhà mạng như Three, Orange, T-Mobile, Vodafone, O2 và Virgin Media sẽ bán cả hai mẫu điện thoại HTC mới.

Còn tại Mỹ, ba nhà mạng lớn là AT&T, T-Mobile và Verizon sẽ đảm nhận vai trò "ông bầu" cho HTC 8X và 8S.

Hai sản phẩm này cũng sẽ được HTC bán ra thị trường châu u và châu Á - Thái Bình Dương thông qua các nhà mạng địa phương.

An Huy

>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại màn hình "khủng" HTC
>> HTC công bố ba điện thoại Android mới
>> HTC đặt niềm tin vào Windows Phone
>> HTC đổi tên điện thoại Accord
>> Điện thoại HTC chạy Windows Phone 8 lộ diện
>> HTC sắp ra mắt điện thoại Windows Phone 8
>> Rộ tin điện thoại HTC One X+ trang bị BXL lõi tứ Tegra 3
>> Điện thoại Facebook do HTC sản xuất
>> Galaxy Note II "lên kệ" cùng Nokia Lumia 920
>> Nokia công bố hai dòng Lumia mới dùng Windows Phone 8
>> Điện thoại Nokia chạy Windows Phone 8 lên kệ vào tháng 11.2012
>> Cậu tư" Nokia chạy Windows Phone 8
>> Zeal - "ẩn số" Windows Phone 8 mới của Nokia  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.