Nhiều thay đổi ở vòng live show "Giọng hát Việt"

21/09/2012 03:20 GMT+7

Công khai rõ tin nhắn bình chọn, hát hơn 50% ca khúc tiếng Việt, gửi bản thu demo sang đơn vị giữ bản quyền kiểm duyệt trước khi thi, là những điểm mới nhất của vòng live show Giọng hát Việt.

Đây cũng chính là những điều mà khán giả, báo chí góp ý cùng ban tổ chức trong thời gian qua, đặc biệt là về tính minh bạch, hay thí sinh hát quá nhiều ca khúc tiếng Anh. Trong vòng live show, vì luật chơi (khán giả quyết định 50% và 50% còn lại là huấn luyện viên) rất cần tính minh bạch, do đó ban tổ chức đã quyết định công khai tin nhắn. Được biết, Công ty GAPIT (một đơn vị cung cấp đầu số bình chọn, từng là đối tác nhiều chương trình lớn tại VN) sẽ hợp tác cùng Giọng hát Việt. Kết quả tin nhắn sẽ được 3 bên: Đài truyền hình VN, Cát Tiên Sa và GAPIT kiểm kê. Cụ thể, trong đêm công bố kết quả sẽ nêu rõ phần trăm tỷ lệ bình chọn của thí sinh. Sau đó, các số liệu cùng kết quả bình chọn sẽ được công khai trên website chính thức của cuộc thi. Những hồ sơ về số lượng tin nhắn của khán giả sau khi được chứng nhận bởi 3 bên sẽ được sao chụp lại nguyên bản đăng trên website.

Chương trình đầu tiên bắt đầu từ ngày 23.9 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình VN vào lúc 21 giờ 20, phát lại vào lúc 19 giờ 50 ngày thứ hai tuần kế tiếp trên kênh VTV6). Kết thúc vòng Đối đầu, mỗi HLV: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập còn lại 7 thí sinh. Như vậy, tổng cộng sẽ có 28 thí sinh tham 12 đêm thi vòng live show (vào mỗi tối chủ nhật hằng tuần, trừ ngày chủ nhật tuần đầu tiên trong tháng), kéo dài đến đêm 13.1.2013. Trong đêm thi đầu tiên sẽ có 14 thí sinh thuộc 2 đội Thu Minh và Trần Lập tranh tài. Sau đêm thi này, khán giả và huấn luyện viên sẽ cũng tìm ra 8 thí sinh (4 của Trần Lập, 4 của Thu Minh) đi tiếp. 3 thí sinh vào top nguy hiểm của mỗi đội sẽ tiếp tục tranh tài 1 bài hát để huấn luyện viên từng đội “vớt” một người.

Dạ Ly

>> Giọng hát Việt" sẽ công khai tin nhắn bình chọn
>> Giọng hát Việt" thay giám đốc âm nhạc
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Cuộc thi "Giọng hát Việt": Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc
>> Giọng hát Việt" đánh mất niềm tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.