Hàng trăm người đổ xô vào rừng tìm trầm

24/09/2012 03:35 GMT+7

Trong những ngày qua, thông tin về một nhóm người trúng trầm với số lượng lớn đã khiến hàng trăm người đổ xô đến khu vực rừng của xã Sơn Trung, huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Hòa, tìm vận may.

Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Phó trưởng công an H.Khánh Sơn cho biết, đến thời điểm này chưa xác định thông tin trúng trầm có thật hay không. Từ tin đồn có một nhóm người ở Quảng Nam trúng trầm tại khu vực rừng Gộp Ngà của xã Sơn Trung nên nhiều người dân đã ùn ùn kéo đến tìm kiếm, cao điểm từ ngày 18-21.9, mỗi ngày có từ 400-500 người đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, H.Vạn Ninh (Khánh Hòa), Phú Yên… vào rừng.

 tìm trầm
Người dân đào xới tìm trầm tại khu vực rừng thuộc xã Sơn Trung, H.Khánh Sơn, Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung

Khu vực rừng mà các nhóm tìm trầm cách trung tâm huyện chỉ khoảng 7 km, đường đi không quá khó khăn. Việc có hàng trăm người tiến vào rừng với lỉnh kỉnh đồ nghề khiến cơn sốt trầm càng rầm rộ. Sau khi vào rừng, các nhóm người tự phân chia lãnh địa, rồi chặt hạ nhiều cây cối, đào xới trên diện tích khoảng 2.000 m2 rừng, gây mất an ninh trật tự, nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước. Ông Trần Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND H.Khánh Sơn cho hay: “Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng liên ngành vận động hàng trăm người ra khỏi các khu vực rừng. Đến hôm nay (23.9), chỉ còn hơn 100 người ở trong rừng tìm trầm. Lực lượng chức năng tiếp tục vận động bà con, đồng thời tổ chức các chốt chặn tại đỉnh đèo và xã Sơn Trung để ngăn chặn các nhóm người khác lên tìm trầm”.

Một người tên Phúc (quê Quảng Nam) nói: “Nghe người ta nói ở đây có trầm nên tôi bán heo, bán gà được hơn 2 triệu, thuê xe vào đây để tìm vận may, nhưng tìm 3 ngày mà không thấy gì. Đành về!”.

Nguyễn Chung

>> Hàng trăm người đổ xô tìm trầm
>> Trục xuất hơn 400 người phá rừng tìm trầm
>> Lật tung đất rừng tìm trầm kỳ
>> Nhắm mắt tìm trầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.